9 điều khiến tiệc cưới của bạn mất điểm với khách mời


Đám cưới trùng sự kiện lớn, nhà hàng tiệc cưới phục vụ đồ ăn chậm trễ... sẽ để lại ấn tượng không tốt đến khách mời của bạn.
Hầu hết khách mời đám cưới sẽ nói rằng họ cảm thấy hài lòng với khoảng thời gian tuyệt vời trong lễ cưới của bạn. Tuy nhiên, trong đám cưới sẽ có một vài phiền toái phát sinh mà khách mời sẽ không nói với bạn. May mắn thay, cô dâu chú rể hoàn toàn có thể chuẩn bị trước để ứng phó với các tình huống xấu này.



1. Đám cưới trùng ngày diễn ra sự kiện lớn
Hãy tìm hiểu kỹ trước khi chọn ngày cưới để chắc chắn rằng ngày bạn chọn không trùng với một sự kiện lớn nào đó. Bạn nên để  ý tới lịch thi đấu thể thao vì nhiều khả năng, khách mời đám cưới sẽ bỏ qua bữa tiệc của bạn để đến xem giải bóng ở sân vận động nào đó hoặc dán mắt vào ti vi. Một số ít sẽ đến đám cưới nhưng không khỏi càu nhàu vì ngày giờ của đám cưới.
2. Tiệc cưới có nhiều khoảng thời gian trống
Bạn nên tránh những khoảng thời gian vô nghĩa kể từ thời điểm tiếp đón khách khứa cho đến lúc bắt đầu cử hành hôn lễ. Hai vợ chồng có thể bật nhạc, rút ngắn thời gian đón tiếp khách mời hoặc để họ tham gia các hoạt động, trò chơi trước khi buổi lễ chính thức được bắt đầu.
3. Phục vụ đồ ăn chậm trễ
Khách mời luôn muốn các món ăn được phục vụ kịp thời và không còn nóng sốt. Món khai vị cần được dọn ra không quá 15 phút kể từ khi khách ngồi vào bàn tiệc, kế tiếp là các món chính.
4. Nhiều bài hát có tiết tấu quá chậm hoặc quá nhanh
Tất nhiên, bạn sẽ muốn chọn những bài hát tươi vui có tiết tấu sôi động vì đây là một dịp để ăn mừng. Tuy nhiên, sự đan xen giữa các bài hát tiết tấu chậm hoặc nhanh sẽ giúp khách mời cảm thấy dễ chịu hơn tại buổi tiệc.
5. Phát biểu dài, lan man hoặc có quá nhiều người phát biểu
Các bài phát biểu nên ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và chỉ nên kéo dài 2-3 phút. Theo tờ Weddingwire, sau 3 bài phát biểu, khách mời sẽ dần cảm thấy sự tẻ nhạt và mất đi hứng thú lắng nghe các bài nói từ những người khác.
6. Thức ăn không đủ 
Chắc hẳn bạn không muốn khách mời phải ra về mà bụng vẫn đói meo. Vì vậy, hãy đảm bảo nhà hàng tiệc cưới cung cấp đủ khẩu phần ăn cho khách mời và hãy đặt thêm ít nhất một bàn tiệc dự phòng. Tiệc cưới theo hình thức buffet cũng giúp khách mời có một bữa ăn ngon miệng và no bụng.
7. Không có người dẫn đường tới bàn tiệc hoặc không có bảng thông báo chỗ ngồi
Khách mời đám cưới không muốn phải trải qua sự lúng túng khi đi tìm chỗ ngồi trong sảnh tiệc rộng lớn. Vì thế, bạn nên đặt bảng thông báo vị trí chỗ ngồi ngoài sảnh tiệc hoặc nhờ người thân hộ tống khách mời tới bàn tiệc.
8. Tổ chức đám cưới ngoài trời khi thời tiết không thuận lợi
Mặc dù bạn muốn tổ chức đám cưới ngoài trời nhưng khi điều kiện thời tiết không cho phép, hãy chuyển sang phương án B - làm đám cưới trong nhà. Ngoài việc bắt buộc phải tổ chức đám cưới trong nhà khi trời đổ mưa to, bạn hãy nghĩ về điều này khi thời tiết trở nên quá nóng hoặc quá lạnh.
Tuy bạn có thể khiến khách mời thoải mái hơn nhờ đồ uống lạnh hoặc cung cấp lò sưởi ngoài trời nhưng nếu gặp hiện tượng thời tiết cực đoan, bạn vẫn nên dời đám cưới vào trong nhà.
9. Cặp vợ chồng mới cưới không chào khách mời
Bạn không cần phải chào tất cả khách mời đám cưới (đặc biệt nếu bạn tổ chức đám cưới quy mô lớn), tuy nhiên bạn nên cố gắng đi đến từng bàn tiệc và chào hỏi càng nhiều người càng tốt. Đây là cách cư xử lịch thiệp để cảm ơn những vị khách đã đến chia vui cùng vợ chồng bạn.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển