Sơ suất thường gặp khi chuẩn bị cưới

Bận rộn và áp lực lúc này sẽ khiến những người trẻ tuồi và thiếu kinh nghiệm mắc phải những lỗi cơ bản về nghi thức. 
Khi quyết định kết hôn, uyên ương trải qua một chuỗi những cảm xúc từ hào hứng, phấn khởi đến căng thẳng, mệt mỏi với những việc lớn nhỏ bù đầu. Bận rộn và áp lực lúc này sẽ khiến những người trẻ dễ mắc lỗi về nghi thức. Để đám cưới diễn ra suôn sẻ và không làm mất lòng người thân, cô dâu chú rể nên chú ý tới những điều dưới đây.
1. Không thông báo việc kết hôn cho gia đình trước tiên
Khi quyết định kết hôn, cô dâu chú rể thường hào hứng và muốn chia sẻ thông tin này với cả thế giới như mang tin tức này lên mạng xã hội. Đôi khi, những người xa lạ còn biết về đám cưới của hai người trước cả những người bạn. Uyên nên nhớ thông báo tin vui này đến gia đình và bạn bè thân thiết trước tiên. Đừng để họ trở thành những người cuối cùng nhận được tin tức này.

2. Không thống nhất về phong bao lì xì 
Theo phong tục truyền thống của người Việt Nam, trong ngày ăn hỏi, các đôi trai gái bê và đỡ tráp sẽ trao nhau những phong bao lì xì đỏ để giữ duyên. Nhiều cặp đôi do quá bận rộn nên đã sơ suất trong việc chuẩn bị này, ví dụ như tiền mừng trong phong bao lì xì của nhà trai và nhà gái lệch nhau, hay thậm chí số người bê và đỡ tráp không bằng nhau. Để đảm bảo mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ, uyên ương cần liên tục bàn bạc và kiểm tra mọi việc trước khi tiến hành.

2. Làm mất thời gian của khách mời
Nếu nơi đón dâu và nơi đãi tiệc ở cách xa nhau, cô dâu chú rể cần bàn bạc kỹ lưỡng việc lên kế hoạch và sắp xếp thời gian hợp lý. Đợi giờ đẹp hay những sự cố bất ngờ như tắc đường có thể khiến mọi việc không diễn ra đúng như kế hoạch. Uyên ương nên chuẩn bị thêm phương án dự trù hay một vài tiết mục ca nhạc, trò chơi để tránh tình trạng trống thời gian. Đợi chờ sẽ khiến những vị khách cảm thấy mất hứng và có ấn tượng xấu với hôn lễ của hai người.

4. Xếp vị trí khách không hợp lý
Đám cưới là không gian tuyệt vời cho việc gặp gỡ và giao lưu. Bởi vậy, sắp xếp chỗ ngồi cho những người bạn sẽ là một ý tưởng thú vị.
Đối với bạn bè thân thiết hay những vị khách trẻ tuổi vui tính, cô dâu chú rể có thể tạo cơ hội cho họ được gặp gỡ giao lưu với những người bạn mới. Thậm chí, uyên ương còn có thể tranh thủ mai mối và se duyên cho một vài người bạn độc thân trong bữa tiệc tình yêu này.

5. Để khách mời trả tiền đồ uống
Đám cưới dễ dàng mang đến cảm hứng và sự phấn khích cho mọi người. Một vài vị khách hào hứng trong không gian tưng bừng này, họ gọi thêm bia hay rượu và nhận được yêu cầu thanh toán từ nhân viên phục vụ. Điều này sẽ khiến khách mời cảm thấy mất hứng và chính cô dâu chú rể sẽ trở thành những người thiếu chu đáo. Lời khuyên dành cho các cặp đôi là chuẩn bị dư đồ uống hay thỏa thuận với nhà hàng luôn phục vụ, đáp ứng mọi yêu cầu của khách và hai bạn sẽ thanh toán tất cả những khoản đó sau bữa tiệc.

6. Quên gửi lời cảm ơn đến khách mời
Khi đám cưới thật sự diễn ra, hồi hộp hay căng thẳng có thể khiến uyên ương quên mất những nghi thức cơ bản. Trong đám cưới Việt Nam, uyên ương và cha mẹ sẽ đến từng bàn để nói lời cảm ơn cũng như nhận lời chúc phúc từ mọi người, sau đó sẽ ra chào và tiễn từng vị khách khi họ ra về. Uyên ương cần đảm bảo không để xảy ra thiếu sót gì khi gửi lời cảm ơn đến khách mời. Ngày nay, bên cạnh lời cảm ơn, cô dâu chú rể có thể tham khảo và chuẩn bị thêm những món quà nhỏ xinh để dành tặng khách mời.
Theo Ngôi sao.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển