Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc


Để có một đám cưới hoàn hảo thì thực đơn tiệc cưới đơn giản, phù hợp với ngân sách của gia đình và làm hài lòng khách mời là điều vô cùng quan trọng.
Ngày nay, thực đơn cỗ cưới của các vùng miền Việt Nam đã có nhiều thay đổi. Trong đó, cỗ cưới miền Bắc có lẽ là nhìn rõ nhất những yếu tố thay đổi.
Trước đây, cỗ cưới của người miền Bắc khá khác biệt so với các vùng miền. Cỗ cưới xưa ở thành thị phải có đủ các món: súp yến, bóng cá sủ, vi cá mới và tráng miệng bằng bánh phu thê mới là sang trọng.


Còn ở làng quê, trước thời điểm diễn ra lễ cưới cả tháng, nhà trai và nhà gái đã chuẩn bị sẵn các thực phẩm để tự nấu cỗ phổ biển như lợn, gà, chim, cá…. Một con lợn sẽ làm được rất nhiều món khác nhau như: Thịt Luộc, Thịt rán, Lòng luộc, nem tai, giò lụa, canh chân giò…
Mâm cỗ cưới xưa thường chia 6 người/mâm, ăn cả ngày tư sáng cho đến tối. Cứ vào đủ 6 người một mâm là chủ nhân buổi tiệc sẽ dọn hết toàn bộ thức ăn lên bàn để mọi người ai muốn ăn gì thì ăn, chứ không dọn theo thứ tự các món.
Đám cưới ngày nay thì đa dạng các món ăn hơn. Một mâm cỗ có thể có tới 11 món ăn, bao gồm khai vị (súp, nộm, salad), món chính (tôm, gà, cá, bò…) và cuối cùng là tráng miệng (bánh ngọt, chè hoặc trái cây…). Một mâm cũng không nhất thiết phải 6 người ngồi mà có thể lên tới 10 người ngồi.
Dưới đây là gợi ý một số mâm cỗ cưới đãi khách với giá thành đa dạng để các cô dâu chú rể tham khảo cho ngày trọng đại của mình nhé.


1. Mâm cỗ cưới giá 1.450.000 VNĐ/ mâm/ 6 người gồm:
- Súp gà ngô nấm
- Rau củ tươi trộn xá xíu chua ngọt
- Cá Lăng nướng dân tộc
- Tôm chiên ngự thiện
- Gà ta hấp lá chanh
- Bò Úc xào hạt điều
- Ngọn su su xào
- Canh bóng thập cẩm
- Cơm tám
- Xôi nếp Phú Thượng
- Hoa quả tươi
2. Mâm cỗ cưới 12 món trong đó 1 số món hải sản tươi ngon hết 2.000.000 VNĐ/ mâm/ 6 người
- Súp há cảo hải sản
- Salad rau trộn Đà Lạt với nước sốt đặc biệt
- Cá Song hấp rượu vang trắng
- Tôm Sú rang muối
- Gà ri rút xương hấp nấm
- Cua bể tươi nguyên con faxi
- Rau ngồng cải trần nấm
- Canh hải sản nấu nước dùng trong
- Cơm tám thơm
- Xôi nếp hoàng phố
- Bưởi da xanh


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Trang trí đám cưới với màu xanh biển