Đã đến lúc đem buffet vào tiệc cưới chưa?

Nhiều cô dâu chú rể bắt đầu nghĩ đến việc làm mới tiệc cưới của mình thay vì cách đãi tiệc truyền thống với những chiếc bàn tròn và thức ăn phục vụ theo thứ tự menu. Trong đó, tiệc cưới buffet được chọn lựa nhiều nhất vì mới lạ và trẻ trung. Nhưng thử nghiệm thứ mới bao giờ cũng có nhiều rủi ro, liệu bạn có sẵn sàng chưa?

Tiệc cưới buffet là một lựa chọn tương đối mới mẻ, giúp tạo nên một cảm giác thoải mái cho khách mời. Tuy nhiên, tổ chức buffet sẽ khác rất nhiều so với một buổi tiệc ngồi truyền thống với những nhân viên phục vụ tận nơi. Từ số lượng khách mời, đối tượng khách mời, không gian buổi tiệc cho đến chi phí để tổ chức đều khác nhau.

Để giúp các cặp đôi không quá bỡ ngỡ khi chọn lựa hình thức tiệc này, Nguyên Đình sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm tổ chức tiệc cơ bản nhất:

Ưu điểm

1. Thực đơn đa dạng, khách mời có thể chọn món mình thích và lướt qua những món không ưng thay vì phải đợi chờ thật lâu cho từng món (nhưng chưa chắc có hợp khẩu vị hay không) như những buổi tiệc ngồi thông thường.


2. Các khách mời có thể thoải mái di chuyển trong phòng tiệc và bắt chuyện với người khác, không phải gặp cảnh chung bàn với kẻ-đáng-ghét nào đó. Những cô bạn độc thân sẽ yêu thích điều này, vì ít nhất họ có một cơ hội đứng lên và chạy trốn khỏi như câu hỏi liêu tu bất tận về chuyện cưới xin.

3. Tránh phải bắt gặp những khuôn mặt khó chịu của khách mời khi phải dùng thức ăn nguội chỉ vì phục vụ quá kém (hoặc có thể vì hai bạn tiết kiệm nên thuê ít nhân viên hơn mức cần thiết).


4. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể khi không cần phải thuê nhiều nhân viên phục vụ chạy bàn.

Hạn chế

1. Khách mời sẽ cảm thấy khá bực bội và chán nản vì phải xếp hàng dài chờ đến lượt mình gắp thức ăn. Đặc biệt đối với những ai đã “chuẩn bị sẵn bụng” trước cả ngày.


2. Không thích hợp với khách mời lớn tuổi, sống truyền thống và không thích sự ồn ào (nhưng những vị khách này lại chiếm đa số trong các buổi tiệc cưới ở Việt Nam), cũng như trẻ em (hay còn gọi là những mối nguy hiểm di động).

3. Không gian đãi tiệc sẽ phải rộng gấp đôi so với những buổi tiệc truyền thống. Nếu không buổi tiệc sang trọng của bạn dễ trở thành cảnh chen lấn nhau, đông đúc những người là người hệt như khu chợ đồ sales cuối tuần.


4. “Thức ăn được trình bày rất đẹp mắt” chỉ đúng với những người gắp thức ăn đầu tiên. Những người đến sau sẽ chẳng thể nào có những lời nhận xét như vậy đâu. Vậy nên bạn có định lưu lại những bộ ảnh cưới để đời thì nên nhanh chân trước khi mọi người “động thủ” nhé!
Theo Mùa Cưới.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển