Lời Khuyên Khi Quyết Định Chọn Nhà Hàng Tiệc Cưới

Lễ cưới đặc biệt quan trọng với mỗi người, do vậy việc đặt tiệc cưới là vô cùng quan trọng. Để có được một đám cưới vui vẻ bên bạn bè, điều cần thiết là cô dâu, chú rể phải chọn được địa điểm tổ chức tiệc cưới ưng ý. Nhưng khi đi đặt tiệc thì nhiều cặp uyên ương lại ngần ngại, không dám đặt ra những câu hỏi cặn kẽ những điều bạn muốn biết cho quản lý nhà hàng tiệc cưới. Nguyên Đình muốn chia sẻ với bạn một vài lời khuyên khi quyết định chọn địa điểm nào là nơi ghi lại dấu ấn tình yêu của hai bạn.


1. Bạn nên cân nhắc xem nhà hàng bạn muốn đặt tiệc có gần trung tâm hay không?
Hiện nay, các đám cưới thường được tổ chức nhanh gọn, có khi được tổ chức vào buổi trưa để tranh thủ giờ nghỉ trưa của các vị khách. Vì thế, khi chọn địa điểm, bạn cần tìm một nơi gần trung tâm thành phố, đó là nơi thuận lợi cho số đông khách mời. Không nên chọn những địa điểm ở ngoại ô hay thuộc các quận xa xôi, dù bạn đãi tiệc vào buổi trưa hay buổi tối cũng gây bất tiện cho khách khi đi lại. Trường hợp bất đắc dĩ không thể tìm được một nhà hàng ở trung tâm thành phố thì nên có bản đồ chỉ dẫn trong thiệp cưới thật rõ ràng.

2. Bạn cần phải hỏi quản lý nhà hàng có bao nhiêu sảnh đãi tiệc, mỗi sảnh tối đa chứa được bao nhiêu khách?
Đây là câu đầu tiên bạn nên hỏi người quản lý để họ tư vấn cho bạn việc chọn được hội trường phù hợp, tiết kiệm nhất. Bạn có thể chọn phòng lớn hơn so với số khách dự kiến, như vậy không gian tiệc cưới sẽ rộng rãi, khiến các vị khách thoải mái hơn. Sau khi đã thống nhất về số khách mời, bạn cần quan tâm tới cách bố trí bàn tiệc và sơ đồ sắp xếp các bàn để chủ động trong việc sắp chỗ ngồi cho khách. Bạn cũng nên chú ý chọn hội trường có sức chứa tất cả các bàn trong một tầng, không nên chia khách ngồi tại hai khu vực hay hai tầng khác nhau. Vì các vị khách mời thường không thích bị ngồi cách biệt so với sân khấu và không theo dõi được toàn bộ tiệc cưới.

3. Bạn nên biết chắc chắn có ai đặt tiệc trùng với bạn hay không?
Ngay khi đề nghị nhân viên khách sạn, nhà hàng giới thiệu về hội trường tiệc, bạn nên chắc chắn không có ai đặt trùng lịch với bạn. Nếu đã có người đặt trước nhưng chưa chắc chắn và bạn cảm thấy đã ưng ý với nhà hàng này rồi thì tốt nhất bạn nên đặt cọc để giữ chỗ sớm.

4. Bạn nên biết chi phí cho một bàn tiệc hoặc một người là bao nhiêu?
Đa số các cô dâu, chú rể cho rằng giá thực đơn sẽ quyết định việc có đặt tiệc tại một nhà hàng hay không. Hiện giá thực đơn tại nhiều nơi chỉ có đồ ăn, chưa bao gồm đồ uống nên bạn phải hỏi rõ phí đồ uống kèm theo hoặc phí dịch vụ của nhà hàng nếu bạn muốn mang đồ uống của gia đình vào tiệc.
Nếu bạn đặt tiệc trước khi đám cưới diễn ra nhiều tháng, bạn phải hỏi rõ về giá cả tại thời điểm tổ chức và không để nhà hàng tăng giá với lý do giá thực phẩm thay đổi.

5. Bạn cần nhà hàng tư vấn thật kỹ về thực đơn tiệc cưới và xem thực đơn có phong phú, ngon miệng không?
Khi đã chọn xong thực đơn, bạn nên yêu cầu nhà hàng cho nếm thử đồ ăn. Nếu bạn có sự thay đổi trong việc sắp xếp thực đơn, bạn phải ghi lại bằng văn bản và có sự xác nhận của hai bên, tránh trường hợp nhầm lẫn sau này.

6. Bạn cần quan sát xem không gian xung quanh và phòng tiệc có đẹp, phù hợp không?
Khi lựa chọn nơi tổ chức đám cưới, không gian phòng tiệc là điều rất quan trọng. Trước khi quyết định, bạn nên đi xem xét xung quanh và chú ý quan tâm tới các yếu tố ngoại cảnh như cầu thang, tường, trần nhà, cửa…Bạn nên chọn phòng tiệc thoáng, không có nhiều cột to để tránh việc khách bị che khuất tầm nhìn, khó theo dõi buổi lễ.
Bạn cũng cần chú ý tới sân khấu, đây là vị trí trung tâm của buổi lễ, nơi diễn ra các nghi lễ trọng đại. Sân khấu không nên quá cao, cũng không được quá thấp, không quá chật để đặt được các thiết bị chiếu sáng, nhưng cũng không quá rộng, khách mời khó tập trung theo dõi chương trình. Lối đi lên sân khấu cũng phải đủ rộng cho cả cô dâu và chú rể.
Khi xem xét sảnh đãi tiệc, bạn cần yêu cầu nhà hàng sắp xếp khu vực đón khách, hoặc phòng chờ thoáng đãng, sạch sẽ và đủ rộng cho tất cả khách mời tới dự.

Địa điểm tiệc cưới lý tưởng không chỉ bao gồm không gian hội trường nơi làm lễ mà còn cần có sảnh đón khách rộng rãi, đẹp mắt.

7. Bạn cũng cần biết nhà hàng có thể cung cấp những dịch vụ kèm theo như thế nào?
Đa số các nhà hàng sẽ cung cấp các dịch vụ kèm theo khác nhau tùy theo số lượng bàn tiệc bạn đặt. Nhiều nhà hàng thường khuyến mại bánh cưới, tháp rượu cho khách hoặc nhận làm trọn gói phần trang trí như cổng hoa, pháo trang kim, phông nền sân khấu… Bạn nên hỏi rõ về các dịch vụ miễn phí và giá cả các dịch vụ còn lại.
Nếu muốn trang trí tiệc cưới theo ý mình, bạn nên trình bày rõ với nhà hàng

8. Các hỗ trợ miễn phí của nhà hàng là những gì?
Nhiều địa điểm tổ chức đồng ý hỗ trợ việc lắp đặt hay cho bạn sử dụng máy chiếu, phông màn miễn phí như một khuyến mại trong gói tiệc cưới. Khi các nhà hàng đã hứa đưa ra những dịch vụ miễn phí, bạn phải yêu cầu ghi rõ vào hợp đồng để hai bên thực hiện đúng như đã định.

9. Có chỗ để xe máy miễn phí không?
Trong số các địa điểm thích hợp, bạn nên chọn một địa điểm có bãi gửi xe rộng rãi, miễn phí để các vị khách cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất sau khi dự đám cưới của bạn.

10. Bạn cũng cần quản lý nhà hàng cho bạn thử xem hệ thống âm thanh, ánh sáng có tốt không?
Nhiều người cho rằng âm thanh, ánh sáng là phần không đặc biệt quan trọng, nhưng đây sẽ là yếu tố đóng góp chủ yếu vào sự thành công của bữa tiệc. Bạn cần nêu rõ các yêu cầu về âm thanh, ánh sáng trong hợp đồng, và xác định xem có phải thuê ngoài hoặc sử dụng dịch vụ có sẵn tại nhà hàng.

11. Thái độ phục vụ tại nhà hàng có tốt hay không cũng là một yếu tố quyết định thành công cho tiệc cưới của bạn?
Muốn biết thái độ phục vụ, bạn nên để ý ngay từ thái độ của người quản lý hoặc nhân viên tư vấn trực tiếp cho bạn. Khi đi tham quan sảnh tiệc, bạn có thể tiếp xúc, hỏi chuyện các nhân viên trong nhà hàng để đoán biết cung cách phục vụ tại đây. Bạn chỉ nên chọn những nhà hàng có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, dễ chịu để tránh đám cưới mất vui trong quá trình tổ chức.

12. Hãy hỏi quản lý nhà hàng có bắt buộc phải dùng tất cả dịch vụ do nhà hàng cung cấp không, hay bạn có thể mời nhà cung cấp mà bạn muốn?
Nhiều nhà hàng, khách sạn yêu cầu bạn phải sử dụng các dịch vụ đám cưới tại nơi bạn tổ chức, ngoài ra, nếu bạn mang dịch vụ ngoài vào thì sẽ mất thêm chi phí (thường là từ 30% đến 50% so với dịch vụ nhà hàng đưa ra). Nếu đồng ý đặt tiệc, bạn phải bàn bạc rõ ràng về các dịch vụ “bên lề” này. Cách tốt nhất là bạn thỏa thuận được việc tự mang dịch vụ vào nhà hàng và đảm bảo không làm hỏng thiết kế hay ảnh hưởng tới đồ đạc trong sảnh tiệc.

13. Khi nào bạn có thể tới địa điểm tổ chức tiệc để trang trí, sắp xếp?
Bạn cần yêu cầu nhà hàng cho tới trang trí hội trường trước khi đám cưới diễn ra khoảng 5 tiếng. Nhiều người tưởng chừng đây là khoảng thời gian quá dài, nhưng thực tế khi trang trí được toàn bộ sảnh tiệc cũng chiếm của bạn tới 3 tiếng và 2 tiếng còn lại sẽ là thời gian để cô dâu chú rể làm quen với hội trường, quan sát sân khấu và tập dượt lại lần cuối trước khi bước lên sân khấu làm lễ. Trong hợp đồng, bạn nên ghi rõ giờ cụ thể được đến địa điểm tổ chức, tránh những trường hợp tranh cãi với phía nhà hàng.

14. Bạn cần hỏi quản lý nhà hàng mọi bàn thảo, dịch vụ có được soạn vào văn bản hay không?
Tất cả mọi yêu cầu bạn đưa ra hoặc ưu đãi nhà hàng cung cấp cho bạn đều phải được ghi thành văn bản, có chữ ký của hai bên để trong trường hợp xảy ra tranh cãi, bạn còn có giấy tờ chứng minh để tránh bị thiệt thòi. Đặc biệt vào mùa cưới cao điểm, trước khi ký kết hợp đồng, bạn phải đọc kỹ các điều khoản, tránh trường hợp phát sinh không mong muốn.

15. Tiền đặt cọc và phương thức thanh toán như thế nào?
Bạn cần biết rõ về kinh phí cũng như đặt cọc để có kế hoạch chuẩn bị tiền và cân đối thu chi. Nhiều nhà hàng yêu cầu thanh toán tiệc đãi tiệc ngay sau khi đám cưới diễn ra, nên bạn cần nhớ mang theo các giấy tờ cần thiết như giấy đặt cọc hay tiền mặt, thẻ ngân hàng để làm thủ tục sau đám cưới.

16. Ai sẽ là người ký hợp đồng với bạn?
Khi mọi việc đã thống nhất, nhiều người thường nghĩ như vậy là xong nhưng phải tới khi bạn ký hợp đồng, đám cưới của bạn mới thật sự được chắc chắn. Bạn nên lưu ý yêu cầu nhà hàng phải có người đại diện ký hợp đồng ngay trước mặt mình, tránh tình trạng bạn làm việc với nhân viên nhưng hợp đồng lại được mang đi nơi khác để cho người quản lý nhà hàng ký mà bạn không được chứng kiến.

Đặt tiệc cưới liên hệ: 0988891235
Website: nguyendinh.com.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển