Tiệc cưới theo phong cách cổ điển

Lựa chọn phong cách cổ điển, có nghĩa là bạn đề cao việc chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhằm tạo ra một không gian cưới thật thanh lịch, sang trọng và chuẩn mực.
Bố cục và cách bài trí theo phong cách này cần chú ý nhiều đến tính đối xứng, sự đồng nhất, ngăn nắp và chỉn chu của các chi tiết. Lối trang trí này sẽ mang đến một không gian tiệc cưới sang trọng và có phần hào nhoáng.
Tiệc cưới theo phong cách cổ điển sẽ vô cùng phù hợp với những địa điểm tổ chức có lối kiến trúc hoa mỹ (nếu trong sảnh tiệc). Nếu tổ chức tiệc ngoài trời, phong cách này sẽ khá tốn kém về cả chi phí lẫn nhân lực.
Sau đây là một số gợi ý của Nguyên Đình dành cho các đôi uyên ương đang dự tính tổ chức tiệc cưới theo phong cách cổ điển này:


TÔNG MÀU

Đa phần tiệc cưới theo phong cách cổ điển thường có một tông màu chính xuyên suốt. Các màu khác sẽ chỉ được phối hợp trong một biên độ rất nhỏ trên các chi tiết hoặc phụ kiện. Những tiệc cưới toàn màu trắng, hồng hoặc đỏ bordeaux với một chút màu ánh bạc hoặc vàng đồng của các phụ kiện chính là đại diện tiêu biểu nhất cho phong cách này.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng địa điểm tổ chức khác nhau (sảnh tiệc/ngoài trời/ngoài biển) mà các tông màu như vàng kem, tím, xanh da trời hay xanh lá cây cũng được bổ sung vào bảng màu để giúp phần trang trí thêm sinh động, hài hòa với quang cảnh xung quanh.

CHẤT LIỆU

Một buổi tiệc theo phong cách cổ điển sẽ gây ấn tượng đầu tiên với quan khách nhờ vào độ đồng đều màu sắc trong toàn bộ không gian của buổi tiệc (chẳng hạn như toàn bộ không gian buổi tiệc đều theo một tông màu hồng).

Để có được điều này, ngoài ánh sáng sẵn có của sảnh tiệc, bạn cần chuẩn bị thêm khá nhiều màn lụa trắng cùng với hệ thống ánh sáng để điều chỉnh toàn bộ ánh sáng buổi tiệc đi theo ý muốn. Khăn bàn, nơ ghế hay khăn ăn cũng cần được chú trọng về chất liệu lẫn màu sắc. Để tăng độ cầu kỳ cho các thiết kế, bạn có thể dùng đến lụa, chiffon hoặc các loại vải ren cao cấp.

HOA TƯƠI

Đây cũng là một chi tiết gần như không thể thiếu trong buổi tiệc cổ điển, nhất là kiểu bình cao với những đóa hoa nở rộ cắm theo dáng tròn đều hoặc bung tỏa nhẹ nhàng, kết hợp với ánh nến, pha lê. Khi bố trí hoa tươi, bạn cần chú ý đến độ cao – thấp và đồng nhất về kiểu dáng của các bình hoa.

Ngoài ra, các loại phụ kiện ánh kim, mạ vàng, bạc với họa tiết tinh xảo luôn là chi tiết không thể thiếu trong phần trang trí theo phong cách cổ điển. Những hạt ngọc trai, lông vũ, pha lê được phối trên hoa tươi hoặc các chi tiết trang trí khác cũng góp phần làm tăng độ cầu kỳ và tinh tế của phần trang trí.

Đèn chùm kết hợp cùng ánh nến cũng là một chi tiết cần được chú ý để tạo nên một không gian lung linh, đầy lãng mạn.

*** THÊM VÀI BÍ QUYẾT CHO BẠN:
1. Sự cầu kỳ luôn là yếu tố tiên quyết của phong cách cổ điển. Vì thế, quá trình tự chuẩn bị cho một buổi tiệc theo phong cách này sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian, chi phí lẫn công sức.

2. Chi phí cho một số hạng mục có thể sẽ rất đắt nếu tự đầu tư (như hệ thống ánh sáng, đèn chùm, màn lụa). Để giảm gánh nặng cho phần này, bạn có thể làm việc với các nhà cung cấp chuyên cho thuê và thi công hạng mục này.

3. Với khung hình hoặc phụ kiện trang trí tinh xảo, bạn có thể tham khảo ở các showroom về nội thất (nhất là nội thất theo phong cách châu Âu). Sau tiệc cưới, những phụ kiện này có thể là chi tiết trang trí nội thất cho chính ngôi nhà của bạn.

4. Phong cách cổ điển sẽ rất gần gũi với những bộ phim lãng mạn như: The Great Gastby, Frozen, Beauty and the Beast..; các thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp mơ mộng và cổ kính như Paris, London, Rome, Venice… Các cặp đôi có thể sử dụng thêm phụ kiện hoặc lối trang trí gợi nhớ đến những nơi này để làm phong phú thêm cho phần trang trí.
Theo Mùa Cưới

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển