Những điều cần lưu ý khi chọn nơi tổ chức tiệc cưới


Việc chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới sao cho hợp lý và phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình là điều khiến không ít các cặp đôi phải đắn đo suy nghĩ vì không biết chất lượng dịch vụ ra sao, hay đánh giá bằng phương pháp nào?
Dưới đây là một số kinh nghiệm được Nguyên Đình đúc kết từ nhiều cặp đôi, hi vọng sẽ giúp bạn chọn lựa được một nơi tổ chức tiệc cưới lý tưởng.
1. Địa điểm tổ chức tiệc cưới
Bạn nên lựa chọn vài địa điểm nhà hàng tiệc cưới mà bạn cảm thấy phù hợp để đến tham khảo. Trước khi lên danh sách những địa điểm để tổ chức tiệc, bạn nên đặt ra những tiêu chí cơ bản để dễ dàng tìm được nơi lý tưởng nhất.


Tiêu chí đầu tiên cần xem xét là những trung tâm nào có địa điểm thuận tiện, không quá khó tìm, không quá xa hai bên gia đình để đảm bảo người thân, bạn bè đều đến tham dự dự đúng giờ tránh trường hợp vắng khách.  Với hệ thống trung tâm tiệc cưới Nguyên Đình được phủ khắp trên địa bàn Hà Nội, các cặp đôi có thể dễ dàng lựa chọn được địa điểm cưới phù hợp với mình.
2. Không gian sảnh tiệc
Theo kinh nghiệm của các cặp đôi, bạn nên lựa chọn những nhà hàng, trung tâm có sảnh cưới mà sức chứa của nó lớn hơn số lượng khách mời thực tế một chút. Vì như vậy sẽ tạo nên cảm giác thoải mái cho khách mời.


3. Menu tiệc cưới phù hợp với khẩu vị và sở thích
Thực đơn  là yếu tố rất quan trọng đối với một lễ cưới. Khách mời không chỉ là ăn để “no” mà còn để “thưởng thức”. Trước khi đặt tiệc bạn nên nhờ nhân viên tư vấn cho mình những set menu phù hợp, cũng như những món ăn “thương hiệu” của nhà hàng, ngoài ra nếu khách mời của bạn là người ở miền Bắc-Trung-Nam thì có thể yêu cầu nhà hàng chế biến theo phong cách đó để phù hợp với khách của mình.


Nếu bạn quan tâm đến chi phí thì bạn nên ước tính trước khả năng của mình chi cho mỗi bàn tiệc khoảng nào? Thực đơn gồm những món gì? Giá của thực đơn đã bao gồm thức uống hay chưa…..
Có thể một số nhà hàng báo giá rất cao nhưng lại bao gồm dịch vụ tặng kèm cũng như có ưu đãi khác. Vì vậy, bạn nên xem xét kĩ lưỡng và so sánh giá giữa các nhà hàng để lựa chọn cho mình một địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp với ngân sách của gia đình.
>> Tham khảo thực đơn tiệc cưới của Nguyên Đình 
4. Trang trí sảnh tiệc  
Sảnh tiệc được trang trí đẹp mắt sẽ gây được sự chú ý của khách đến tham dự. Không gian tiệc cưới có thể lung linh hay không nhờ vào cách trang trí những chi tiết nhỏ trong sảnh tiệc. Màn đèn trang trí, hoa để bàn, nơ ghế dùng, tháp rượu, bánh kem, thùng tiền mừng…những món đồ này cần phải có đầy đủ. Bạn cũng cần xem nhà hàng có tính phí phát sinh hay không , nếu có thì mức tính sẽ như thế nào.

5. Phong cách phục vụ của nhân viên


Bạn nên đến tận nơi để tận mắt chứng kiến thái độ và phong cách làm việc của nhân viên nhà hàng bạn dự định sẽ đặt tiệc như thế nào, không nên chỉ nghe những lời giới thiệu, tư vấn từ những người khác. Nên chọn những trung tâm có một đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp sẽ tốt hơn.

Nguyên Đình Đường Láng: 1160/2 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
* Nguyên Đình Hà Đông: Số 3 Chu Văn An, Hà Đông, Hà Nội
Nguyên Đình Tây Hồ: 691 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội (đang nâng cấp)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển