Chi phí đám cưới bao nhiêu là đủ nếu muốn tổ chức ở biển ?


Để tổ chức đám cưới ở biển bạn cần bỏ ra một khoản tiền kha khá cho việc tìm thuê địa điểm, thực đơn, trang trí tiệc, trang phục cưới, chụp hình, quay phim…. Vậy để tổ chức được một hôn lễ hoàn hảo ở biển thì chi phí khoảng bao nhiêu là đủ ?


Nếu các cặp đôi là những người yêu biển và thuộc típ người lãng mạn, phong cách đám cưới tại bãi biển là một ý tưởng tuyệt vời. Nhiều cặp đôi vẫn còn do dự trước lựa chọn hấp dẫn này vì không biết chi phí đám cưới khoảng bao nhiêu. Nguyên Đình Catering sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Chi phí tổ chức
Chi phí cho đám cưới tại biển không thể đưa ra một con số cụ thể. Điều này còn tùy thuộc vào địa điểm tổ chức, số lượng khách mời, thực đơn cũng như là phong cách trang trí mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên theo những người có kinh nghiệm thì nhìn chung, cứ 50 khách mời thì bạn cần ít nhất là 200 triệu đồng.
Những thứ bạn cần phải chi:
Chi phí thuê địa điểm: Địa điểm tổ chức tiệc cưới ở biển rất nhiều như resort, khách sạn, bãi biển, nhà hàng và như thế sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Thế nên bạn nên khảo sát địa điểm phù hợp với ngân sách của mình.
Chi phí trang trí đám cưới: Chi phí trang trí gồm chi phí thiết kế, bố trí bàn ghế, khu vực làm lễ,, vật dụng trang trí, âm thanh, ánh sáng. Nếu có điều kiện bạn nên thuê dịch vụ trọn gói phần này, chi phí trung bình khoảng 20 triệu.


Chi phí đãi tiệc: Chi phí đãi tiệc là phần “nặng” nhất trong hôn lễ dù là bạn tổ chức ở trong nhà hàng hay ngoài trời. Đối với hôn lễ trên bãi biển, bạn cần chọn resort hoặc nhà hàng địa phương cung cấp thực đơn phù hợp. Mức giá một bàn tiệc bây giờ thấp nhất từ 3 đến 4 triệu tùy nhà hàng. Hoặc bạn có thể chọn hình thức  tiệc buffet với giá dao động từ 300.000 đến 500.000 đồng/người. Lưu ý là đồ uống sẽ có khoản phí riêng nhé.
Ngoài ra còn có những chi phí khác: Bạn có thể phải dự trù thêm 10% kinh phí nếu cần thuê quay phim chụp ảnh, thuê ban nhạc, thuê phòng lưu trú và các vấn đề phát sinh.
Các điểm lưu ý khi tổ chức đám cưới trên biển
Về khách mời: Bạn chỉ nên mời từ 50-100 khách mời thân thiết nhất để tạo không khí ấm cúng. Hãy nhớ ghi chú trong thiệp mời để khách mời mặc trang phục cho phù hợp chủ đề tổ chức lễ cưới của bạn. Bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho các vị khách những đôi dép xinh xinh để họ sẵn sàng chơi hết mình trong buổi tiệc nhé!


Về thời gian tổ chức tiệc: Bạn nên chọn buổi sáng hoặc buổi chiều. Một gợi ý nhỏ là tổ chức buổi chiều sẽ vui hơn. Còn nếu đãi tiệc buổi sáng thì cân nhắc chọn ngày nghỉ cuối tuần.
Trên đây là những gợi ý nho nhỏ của Nguyên Đình cho những cặp đôi có ước mơ tổ chức đám cưới trên bãi biển. Hy vọng bài viết sẽ ít nhiều đưa ra được câu trả lời về chi phí tổ chức đám cưới khoảng bao nhiêu của bạn.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển