Lập kế hoạch tổ chức tiệc cưới với chi phí tiết kiệm nhất


Lập kế hoạch đám cưới hoàn hảo và vẫn tiết kiệm chi phí  đang là mong muốn của nhiều cặp đôi. Đôi khi những mẹo nhỏ như tổ chức tiệc cưới trước mùa cao điểm, chọn thực đơn với giá cả hợp lý mà vẫn đảm bảo ngon miệng, tìm dịch vụ giá ưu đãi bên ngoài… sẽ giúp cô dâu chú rể giảm bớt một phần lớn chi phí tổ chức.


Đám cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Vì thế làm sao để lên kế hoạch đám cưới hoàn hảo lại tiết kiệm là điều rất nhiều cặp đôi quan tâm. Để thực hiện được điều này, cô dâu chú rể cần lưu ý những mẹo nhỏ của dưới đây.
Lên kế hoạch đám cưới càng sớm càng tốt
Việc đặt thuê địa điểm để tổ chức tiệc cưới sớm từ 6 tháng đến 1 năm giúp bạn tránh được việc giá cả leo thang và lựa chọn được địa điểm phù hợp. Thời gian thoải mái còn là cơ hội để bạn tìm kiếm cho mình nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất.
Tổ chức cưới trước mùa cao điểm
Khoảng giữa năm là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho một đám cưới hoàn hảo. Lúc này giá cả vẫn chưa leo thang và thời tiết cũng đã đủ đẹp để có một đám cưới như bạn mong muốn.


Chọn địa điểm được tự do đặt dịch vụ bên ngoài
Kế hoạch đám cưới của bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn nếu chọn được những nguồn cung cấp hoa tươi, thiết kế backgroup, món tráng miệng… giá cả phải chăng.
Ngay cả MC dẫn chương trình hay tiết mục văn nghệ, nếu bạn có được sự giúp sức từ bạn bè là bạn đã có một đám cưới tiết kiệm đáng kể nhiều khoản kinh phí nhưng vẫn rất hoàn hảo…
Cân nhắc việc tổ chức đám cưới trong các hội trường
Hội trường của trường học, nhà văn hóa, công ty nơi bạn công tác, làm việc đều có thể “mượn” để tổ chức. Như vậy, bạn sẽ không mất chi phí để thuê hội trường mà chỉ sẽ mất tiền trang trí và thuê người nấu ăn, phục vụ mà thôi.


Lựa chọn thực đơn tiệc cưới hợp lý
Thực đơn tiệc cưới quá nhiều món ăn cũng sẽ dẫn tới chi phí cao hơn. Nếu bạn tổ chức đám cưới ở hội trường và đặt dịch vụ nấu ăn thì có rất nhiều phương án ngon – bổ – rẻ.
Chẳng hạn chỉ những món làm từ thịt heo, thịt bò, thịt gà hay cá… mua nguyên liệu với số lượng lớn thì sẽ có giá rẻ, chọn mua rau củ đang vào mùa cũng sẽ rẻ hơn rau củ quả trái mùa.
Chỉ cần phối hợp với nhiều nguyên liệu rau củ khác nhau thì dù chỉ thịt heo bữa tiệc sẽ không vì thế mà kém ngon.


Bánh cưới đơn giản
Bánh cưới cũng không nhất thiết phải có nhiều tầng, bạn có thể chọn cho mình một chiếc bánh một tầng ngon mắt. Đó có thể là loại bánh mà bạn yêu thích, cũng có thể là loại bánh mà người bạn đời tương lai của bạn thích.
Hoa cưới giả
Không nhất thiết cứ phải là hoa tươi mới đẹp mới sang. Công nghệ làm hoa giả hiện nay rất tiến bộ, cho ra đời nhiều loại hoa giả còn đẹp hơn hoa thật.
Những mẹo nhỏ này chỉ mang tính chất tham khảo cho các cặp đôi mong muốn lên một kế hoạch đám cưới vừa hoàn hảo vừa tiết kiệm. Nó có thể phù hợp với cặp đôi này nhưng lại không phù hợp với cặp đôi khác. Cô dâu chú rể hãy cùng nghiên cứu và chọn những phương án phù hợp nhất cho mình nhé.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển