Ý nghĩa của việc tung hoa cưới sau khi hôn lễ kết thúc


Tục lệ cô dâu tung hoa cưới sau khi hôn lễ kết thúc đã trở thành một trong những nghi thức không thể thiếu trong nhiều đám cưới hiện nay. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi hành động này thực sự có ý nghĩa như thế nào?


Nếu có, hãy cùng Nguyên Đình Catering tìm hiểu câu chuyện đằng sau cũng như ý nghĩa sâu sắc của việc tung hoa ngày cưới nhé!
Bên cạnh vai trò giúp hoàn thiện nét đẹp của cô dâu, hoa cưới mang nhiều ý nghĩa sâu xa về sự viên mãn trong tình yêu cũng như trách nhiệm xây dựng hạnh phúc gia đình của lứa đôi. Bó hoa còn tượng trưng cho sự trong trắng, thuần khiết của cô dâu trong ngày cưới và là vật đem lại nhiều may mắn, an lành, sung túc trong cuộc sống gia đình.
Khi thiết kế hoa cưới, các cặp đôi thường cân nhắc lựa chọn loài hoa thích hợp để thể hiện thông điệp tình yêu trong ngày cưới. Trong đó, hoa hồng là loại hoa được sử dụng khá phổ biến. Hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nồng cháy, một bó hoa cưới cầm tay từ hoa hồng ngọt ngào sẽ giúp cô dâu thêm phần nổi bật và rạng ngời trong ngày cưới.
Việc tung hoa cưới cho những cô nàng còn độc thân mang hàm ý để mọi người tìm ra được cô dâu tiếp theo trong tương lai. Khi thực hiện nghi thức này, cô dâu sẽ quay lưng lại với đám đông, sau đó tung bó hoa ngược về sau mà không ngoảnh mặt nhìn lại. Cô nàng nào đón được bó hoa cưới được tin rằng sẽ là người tiếp theo lập gia đình.


Nhiều người tin rằng nghi thức này xuất hiện từ thế kỷ 14 tại Pháp. Theo truyền thống, cô dâu sẽ tung một chiếc giày phải hoặc bó hoa cưới vào đám đông. Người bắt được bó hoa hoặc chiếc giày ấy sẽ là người kết hôn kế tiếp. Cũng theo một phong tục khác, việc giữ cho mình một mẩu váy áo cưới sẽ đem lại nhiều may mắn trong tình duyên và cuộc sống. Vì thế khách mời sẽ tranh nhau xé rách bộ váy cưới của cô dâu trong ngày cưới. Nhiều người thời ấy cảm thấy bất bình trước phong tục này nên đã thay thế bằng nghi thức ném hoa cưới hoặc các vật dụng của cô dâu như áo choàng, giày dép cho khách mời để chia sẻ sự may mắn.
Ngày nay, nghi thức tung hoa được nhiều cặp đôi tận dụng để thực hiện cho nhiều mục đích khác nhau. Một số bạn trẻ đã sử dụng nghi thức này để tiến hành cầu hôn bí mật với người mình yêu trong buổi tiệc. Khi đó, cô dâu sẽ trực tiếp trao bó hoa của mình cho đối tượng được bí mật cầu hôn như là một sự gợi ý tinh tế. Bó hoa cưới sẽ được giữ nguyên hoặc thay đổi theo ý muốn của người cầu hôn sao cho thể hiện được tấm chân tình và tình yêu của họ dành cho người mình yêu.
Với các bạn trẻ hiện nay, nghi thức tung hoa cưới đã trở nên quen thuộc và là một phần không thể thiếu khi lên kế hoạch tổ chức đám cưới. Không chỉ là một lời chúc cho một mối quan hệ viên mãn của đôi bạn, bó hoa cưới còn được xem như là một vật mang lại nhiều may mắn trong tình yêu dành cho những ai vẫn đang đi tìm một nửa của đời mình.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển