Cưới mùa hè: nên hay không?

Việt Nam là một đất nước có khí hậu nhiệt đới rõ rệt với nhiều ngày nắng nên dù không thích thời tiết oi ả của mùa hè thì vẫn có rất nhiều cặp đôi vẫn cưới vào dịp này.
Một trong những lý do để tổ chức đám cưới vào dịp hè là để tránh dịch vụ đắt đỏ trong các tháng mùa cưới cao điểm và được thoải mái lựa chọn những địa điểm mình thích mà không phải xếp hàng đặt chỗ trước cả vài tháng.
Trước khi tổ chức cưới, cô dâu chú rể cần lưu ý những điều nên và không nên làm dưới đây để đám cưới ngày hè được vui vẻ và trọn vẹn nhất
Nên:
•  Chuẩn bị nhiều cách để giảm nhiệt mùa hè: Dù cô dâu chú rể có yêu ánh nắng mặt trời đến đâu thì các vị khách đều muốn tránh nóng khi tới dự một đám cưới vào mùa hè. Nếu tổ chức tiệc cưới ngoài trời, hãy chắc rằng nơi đó có bóng râm hoặc được dựng mái che và trang bị đủ thiết bị làm mát cho khách mời. Nên tổ chức tiệc vào các thời điểm nhiệt độ mát nhất trong ngày như sáng sớm, chiều hoặc tối. Ngoài ra, bạn đừng quên chuẩn bị các loại cocktail, nước khoáng mát lạnh trong bữa tiệc để "giảm nhiệt".  Tham khảo các địa điểm tổ chức tiệc cưới của Nguyên Đình tại ĐÂY.
Cưới mùa hè: nên hay không?
•  Chọn các dịch vụ tiệc cưới theo mùa: Nếu đang ở mùa hè, bạn không nên chọn các món ăn được chế biến từ những nguyên liệu chỉ có vào mùa đông. Hoa cưới cũng vậy, nên chọn các loại hoa có nhiều trong mùa hè. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ, vừa khiến khách mời dễ thưởng thức, nhất là các món ăn trong bữa tiệc. Tham khảo các thực đơn tiệc cho mùa hè của Nguyên Đình tại ĐÂY.
•  Chọn những trang phục nhẹ nhàng, mát mẻ, phù hợp thời tiết nóng bức: Cô dâu chú rể nên tìm đến những bộ váy áo và vest gọn nhẹ, mát mẻ với chất liệu dễ thấm mồ hôi. Hiện nay, nhiều cô dâu sẵn sàng chọn bộ váy chiffon mỏng hay váy ngắn, vừa mát mẻ lại vừa dễ dàng di chuyển. Nếu vẫn là “tín đồ” của bộ váy dài lộng lẫy truyền thống, bạn có thể mặc một bộ có kiểu dáng dài thướt tha khi làm lễ, một bộ ngắn cá tính, trẻ trung khi đãi tiệc. Chú rể cũng nên chọn trang phục theo hướng giản tiện với chất liệu mềm nhẹ, thoáng mát.
tiệc cưới mùa hè
Nước hoa quả, nước khoáng mát lạnh là lựa chọn tuyệt vởi cho ngày hè nắng nóng.
Không nên:
•  Mời khách quá gấp: Mùa hè là mùa du lịch nên khá nhiều người đã sắp xếp sẵn những kỳ nghỉ cùng gia đình và bạn bè trong dịp này. Vì vậy, không nên mời khách quá gấp nếu bạn không muốn họ bỏ lỡ đám cưới của mình. Với những người bạn thân thiết thì bạn nên báo trước ít nhất một tháng để họ vừa có thời gian để sắp xếp kế hoạch hợp lý, vừa giúp bạn chuẩn bị được các công việc cho đám cưới.
•  Tiến hành đám cưới vào giữa trưa: Thông thường, thời điểm nắng nóng nhất trong một ngày mùa hè là từ 11h tới 14h, và mọi người sẽ không thể có tâm trạng thoải mái khi dự tiệc trong khoảng thời gian này. Tổ chức đám cưới bất tiện như vậy còn có thể bị đánh giá là thiếu tôn trọng mọi người. Vào mùa hè, thời gian tổ chức cưới hợp lý nhất là vào buổi chiều muộn, khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống hay nắng đã gần tắt và tiệc đãi khách có thể kéo dài tới khuya.
•  Chủ quan với côn trùng và nắng gắt mùa hè: Những loài côn trùng và nắng có thể gây khó chịu cho khách mời. Nếu chu đáo, bạn có thể đặt sẵn một số chai thuốc chống muỗi, kem chống nắng trong toilet hoặc phòng nghỉ để mọi người sử dụng khi cần thiết. Đừng quên viết lời nhắn chỉ dẫn cho khách mời để họ biết nhé. 
tiệc cưới mùa hè
Nên chọn thời điểm hợp lý và tạo bóng râm khi tổ chức cưới ngoài trời. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển