5 cách lấp đầy không gian tiệc cưới

Cô dâu chú rể lấp khoảng trống ở hội trường cưới bằng các phụ kiện trang trí cao lớn hoặc chia nhỏ thành các khu vực riêng.

Nhiều đôi uyên ương chọn hội trường cưới lớn vì mong khách mời có nhiều không gian và cảm thấy thoải mái. Nhưng nếu không khéo, đám cưới ở hội trường quá rộng lại ảm đạm vì không khí loãng, không thân mật. Để khắc phục điều này, Nguyên Đình Catering mách các cô dâu chú rể nên chuẩn bị trước một số bí quyết “lấp đầy” không gian sau nhé!

1. Lấp khoảng trống bằng hoa tươi, cây cối cao lớn

Một trong những cách để không gian hội trường cưới không quá trống trải là sử dụng các chi tiết trang trí lớn. Cô dâu chú rể có thể đặt những bình hoa cao, tỏa rộng trên bàn tiệc hoặc dùng các loại cành cây khô, cây xanh tô điểm cho con đường đôi uyên ương bước lên sân khấu.

Ngoài hoa và cây cối, cô dâu chú rể cũng có thể sử dụng đèn treo trên trần hay dựng cổng hoa lộng lẫy ngay chính trong khán phòng đãi khách. Bạn nên tránh sử dụng nhiều chi tiết trang trí nhỏ vì chúng khó gây ấn tượng, tạo cảm giác tủn mủn, đôi khi rối mắt.

2. Chia không gian lớn thành nhiều khu vực nhỏ

Hiện ở các phòng tiệc lớn, đa số các khu vực trong tiệc cưới như nơi chụp ảnh lưu niệm, bàn đón tiếp, khu tiệc cocktail, bàn tiệc… đều sắp xếp liền kề nhau. Nhưng nếu có không gian tiệc lớn, cô dâu chú rể hoàn toàn có thể chia riêng từng nơi này và ngăn cách bằng hàng rảo trắng đáng yêu hay những bình hoa, cành khô hoặc các phụ kiện như bóng bay, chong chóng… Đây cũng là cách để không gian lớn bớt trống trải mà lại chia được sự chú ý của khách mời, giúp cả hội trường cưới không quá đông đúc và tập trung tại một chỗ.

3. Thiết kế sân khấu gây chú ý

Khi tổ chức cưới ở nơi có không gian thoáng rộng, cô dâu chú rể nên biết cách tạo ra điểm nhấn và sân khấu chính là nơi có thể gây ấn tượng với khách mời. Sân khấu nên có kích thước tương xứng, đủ lớn trong không gian rộng. Ngoài ra, việc thiết kế phông cũng là điều quan trọng tạo nên sự độc đáo. Cô dâu chú rể nên sử dụng chữ và các họa tiết trang trí lớn, đủ để khách mời có thể đọc được chữ in trên phông dù đứng ở bất cứ góc nào trong khán phòng. Nếu có thể thay đổi vị trí sân khấu, bạn nên đặt sân khấu ở giữa phòng tiệc, như vậy khách mời sẽ dễ theo dõi nghi lễ thành hôn.

4. Đặt thêm các bàn nghỉ dành cho khách ở nơi đãi tiệc

Trong nhiều đám cưới, khu vực nghỉ, bàn uống nước thường nằm ở hành lanh, trước cửa phòng tiệc. Nhưng khi đã có một không gian cưới lớn, cô dâu chú rể hoàn toàn có thể xếp khu vực nghỉ này ở trong hội trường tiệc cưới. Như vậy trước và sau tiệc, khách mời vẫn sẽ có nơi ngồi nghỉ hoặc chuyện trò cùng bạn bè quen biết.

5. Kiểm tra âm thanh đủ lớn

Trong không gian lớn, âm thanh thường bị loãng nên việc đặt loa cũng như điều chỉnh âm lượng sẽ quyết định phần nhiều tới sự thành công của đám cưới. Cô dâu chú rể nên kiểm tra âm thanh trước giờ làm lễ và sắp xếp các bàn tiệc cách xa loa để không làm khách mời khó chịu.

Việc chọn bài hát trong đám cưới cũng là vấn đề liên quan đến âm thanh. Trong nhiều đám cưới, nhiều người lựa chọn ban nhạc sống để tạo không khí sôi động. Khi chọn dịch vụ này, cô dâu chú rể nên gặp trực tiếp trưởng ban nhạc và thống nhất danh sách các bài hát, bản nhạc mà họ sẽ chơi trong để đảm bảo tất cả các bài hát đều phù hợp với không khí tiệc.

Nếu không chọn nhạc sống, cô dâu chú rể chọn các bản nhạc thu sẵn, ghi vào đĩa CD để bật trong tiệc. Bạn nên chọn nhiều loại nhạc khác nhau, từ nhạc không lời, bài hát tiếng Anh bất hủ, nhạc tình yêu lời Việt nhẹ nhàng… Với danh sách nhạc phong phú như vậy, các vị khách sẽ không cảm thấy bị chán vì phải nghe đi nghe lại quá nhiều lần.
Cập nhật những cẩm nang cho ngày cưới tại facebook.com/nguyendinhcateringvietnam

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển