8 việc để tổ chức lễ cưới tiết kiệm

1. Lên kế hoạch tốt và dự trù kinh phí cẩn thận. 
Phân chia các hạng mục và công việc cho từng người. Điều này giúp bạn kiểm soát tiến độ, chi tiêu và hạn chế thấp nhất những phát sinh vào giai đoạn cuối.

2. Hai đám cưới nhưng rẻ hơn một. 
Nếu bạn có nhiều khách mời, tại sao không tách ra làm hai: một đám cưới lớn lịch sự nhưng giản dị cho khách mời chung và một bữa tiệc thân mật dành cho những người thân nhất?
3. Chọn địa điểm mới lạ. 
Cứ nghĩ đến đám cưới là mọi người đều chú tâm đến các trung tâm tiệc cưới hay các khách sạn lớn với những suất ăn tốn kém và nhiều phụ phí khác. Bạn không cần phải đi vào lối mòn này. Tại sao không chọn một địa điểm đặc biệt hơn (trên thuyền, quầy bar, quán cà phê, thậm chí là trong công viên...) để có một đám cưới khác lạ? Với Nguyên Đình Catering bạn có thể lựa chọn bất kì địa điểm nào để tổ chức tiệc cưới cho mình.
4. Tự trang trí. 
Ở khâu này bạn có thể tự mình cùng bạn bè làm một số món thủ công dễ thương để trang hoàng cho lễ cưới của mình.

5. Chương trình cây nhà lá vườn. 
Những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn lại đáng nhớ nhất. Vậy để tiết kiệm và có đám cưới thật ý nghĩa, bạn nên dành thời gian tự chuẩn bị một chương trình thật đặc sắc. Hãy nhờ bạn bè thân và những cây văn nghệ thân quen tham gia giúp mình.

6. Chỉ chụp một bộ ảnh giản dị hai người bên nhau.
Số tiền tiết kiệm được, bạn có thể đầu tư để thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp phóng sự trong ngày cưới của bạn. Sau này bạn sẽ có được những bức ảnh rất thật về những khoảnh khắc vui vẻ trong ngày cưới.

7. Trăng mật. 
Cô dâu chú rể nào cũng nghĩ đi trăng mật càng xa thì càng oách và hoành tráng. Nhưng nếu bạn coi trăng mật là một kỳ nghỉ xả hơi cho hai vợ chồng mới cưới, thì tại sao không nghỉ tại chính Việt Nam? Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền vé máy bay và thời gian đi lại.

8. Nhờ người thân. 
Đám cưới là một dịp vui không chỉ cho hai bạn mà là cho cả gia đình và bạn bè. Hãy để họ cùng giúp chuẩn bị đám cưới cho hai bạn. Như thế bạn sẽ có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, mọi người hiểu nhau và gần gũi hơn.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển