5 bài hát Việt được bật đi bật lại trong đám cưới

Đám cưới vốn là kết tinh của những câu chuyện tình yêu, vì thế các ca khúc xuất hiện trong sự kiện trọng đại này thường mang âm hưởng bay bổng, lãng mạn.
Khoảng 1, 2 thập niên trước đây, nhạc đám cưới thịnh hành ở Việt Nam nhất có thể nói chính là các ca khúc sôi động của nhóm nhạc Modern Talking (Đức). Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, sự lựa chọn dành cho ngày vui của các cặp đôi đã đa dạng, phong phú về thể loại cũng nhạc sĩ/ca sĩ thể hiện hơn. Trong đó, những ca khúc nhạc Việt được ưu tiên bởi sự gần gũi, dễ nhớ, dễ thuộc với đại đa số người nghe.
Dù hoàn cảnh ra đời khác nhau và không phải ca khúc nào cũng được sáng tạo chủ đích nhắm tới các đám cưới, nhưng nhờ có giai điệu, lời ca phù hợp, 5 ca khúc dưới đây đều đã vô hình trung trở thành những ca khúc "rất hay được dùng trong đám cưới".

1. Bức thư tình đầu tiên
Bức thư tình đầu tiên là một sáng tác rất nổi tiếng của nhạc sĩ Đỗ Bảo, được thể hiện thành công bởi rất nhiều giọng ca, nhưng đáng nhớ nhất phải kể đến Tấn Minh… Bất chấp dòng chảy của thời gian, ca khúc vẫn chiếm được tình cảm của đông đảo người yêu nhạc Việt. Ngay từ nhan đề “bức thư tình”, ta đã cảm nhận được phần nào thông điệp xuyên suốt ca khúc rất lãng mạn này.

Tấn Minh - "Bức thư tình đầu tiên"

Lời bài hát kể về chàng trai phải lòng cô gái ngay từ ánh mắt đầu tiên, tình yêu anh dành cho cô không thể nói bằng lời, vì thế anh đã viết một bức thư và gửi gắm vào đó tất cả những suy tư, cảm xúc và hy vọng rất thật của một con tim đang yêu. Anh mơ giấc mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ, mơ mỗi sớm mai thức dậy có em trong vòng tay… Những câu hát giản dị nhưng rất thân thương, đáng yêu ấy đủ làm tan chảy trái tim của bất cứ cô gái nào. Cũng bởi vậy mà Bức thư tình đầu tiên
được rất nhiều chàng trai chọn làm ca khúc tỏ tình với người mình yêu và xuất hiện trong lễ đính hôn, đám cưới của các đôi bạn trẻ.

2. Khúc giao mùa
Tình yêu luôn là nguồn cảm hứng bất tận của những bản tình ca. Và Khúc giao mùa cũng là một trong những bài hát bắt nguồn từ cảm xúc hòa trong hương vị của tình yêu. Nếu người ta có thể ngất ngây trong men rượu của ngày xuân thì tình yêu cũng đã ủ sẵn trong lòng nó thứ men vốn dĩ làm say lòng người. Dường như đôi trai gái trong ca khúc đã sẵn sàng chia sẻ niềm vui, yêu thương trong khoảnh khắc thiêng liêng của đất trời.

Mỹ Linh - Minh Quân hát "Khúc giao mùa"

Với tiết tấu chậm, nền nhạc êm ái, những câu hát trầm bổng du dương như đưa ta vào không gian của tình yêu đôi lứa. Nếu như nhạc sỹ Huy Tuấn đã sáng tác nên một ca khúc hay đến từng nốt nhạc thì Mỹ Linh – Minh Quân đã truyền tải thành công dư vị của Khúc giao mùa
đến vạn trái tim.

3. Hạnh phúc bất tận

Yêu là khi con tim toàn quyền chế ngự cảm xúc, là khoảnh khắc hạnh phúc trào dâng. Thấu hiểu quy luật của tình yêu, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã viết tặng các đôi tình nhân một ca khúc mang tên Hạnh phúc bất tận. Bài hát mở ra một không gian vô cùng lãng mạn với ánh nến lung linh và những vòng tay ấm áp. Trên nền nhạc nhẹ nhàng, du dương, lời ca khúc là những lời thổ lộ tình cảm của đôi trai gái đang chìm đắm trong mật ngọt tình yêu. Và họ trao nhau những nụ hôn nồng ấm, những cái ôm siết chặt…

Video"Hạnh phúc bất tận" - Hồ Ngọc Hà ft. V.Music

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và những anh chàng đẹp trai trong nhóm V.music đã có phần thể hiện cực kì ăn ý để truyền tải đầy đủ cảm xúc nồng nàn trong ca khúc này. Hạnh phúc bất tận
rất phù hợp làm nhạc nền cho ngày đại sự của các cặp đôi, là bản tình ca tuyệt vời cho những đêm tân hôn ngọt ngào.

4. Mùa xuân cưới em
Mùa xuân vốn là mùa khởi đầu của một năm, là thời khắc vạn vật sinh sôi nảy nở, sức sống ngập tràn. Có lẽ cũng bởi vậy mà đôi lứa vẫn thường chọn mùa xuân làm thời điểm kết duyên. Nhạc sĩ Mặc Thế Nhân đã dựa vào quy luật thời gian ấy để viết nên một ca khúc đám cưới rất hay, rất ý nghĩa - Mùa xuân cưới em. Lời bài hát giống như lời giao duyên giữa đôi trai tài gái sắc, là cuộc đối thoại tình tứ giữa đôi trai gái sắp nên duyên vợ chồng.
Ca khúc "Mùa xuân cưới em"

Chàng trai hẹn cô gái mùa xuân năm sau sẽ cưới cô về làm vợ, nhưng giờ mới là mùa hè, hình như chàng trai đã sốt ruột lắm rồi. Cô gái an ủi chàng hãy tin vào tình yêu của chúng mình, đừng lo thử thách của thời gian. Và họ kể cho nhau nghe về những dự định cho đám cưới khi mùa xuân tới, khi mà họ chính thức nên duyên vợ chồng. Mùa xuân cưới em chính là cảm xúc chung của tất cả những đôi trai gái yêu nhau, hy vọng con tàu tình yêu sẽ sớm cập bến bờ hạnh phúc.

5. Qua đêm nay
Trong những ca khúc song ca về tình yêu được yêu thích nhất thì Qua đêm nay luôn chiếm vị trí đặc biệt trong lòng khán giả. Đêm tân hôn có lẽ là khoảnh khắc thiêng liêng nhất trong tình yêu, kể từ đây, đôi lứa yêu nhau chính thức nên vợ nên chồng, trở thành hai miếng ghép chẳng thể rời xa. Thời gian như muốn ngừng trôi, trăng và sao sẽ là chứng nhân cho tình yêu của đôi bạn trẻ.

Hà Anh Tuấn - Phương Linh ghi dấu ấn với "Qua đêm nay"

Sức lôi cuốn của Qua đêm nay có lẽ đến từ chính những nốt nhạc du dương, lúc trầm lúc bổng, từ những câu hát rất đỗi dịu dàng, quyến rũ. Các cặp đôi có lẽ đều thầm cảm ơn nhạc sĩ Mạnh Quân đã viết lên một ca khúc hay và ý nghĩa đến vậy. Vì vậy không nói quá khi cho rằng Qua đêm nay xứng đáng là một trong những bản tình ca tình hay nhất về tình yêu.

Là một phần nhỏ nhưng lại góp phần không nhỏ vào việc tạo không khí cho ngày vui của các cặp đôi, những ca khúc nói trên không chỉ được yêu thích trong dịp đám cưới, mà ngay cả trong đời thường, chúng cũng được nhiều người yêu thích bật đi bật lại hay nghêu ngao hát dù không phải dịp gì. Mong rằng trong thời gian tới, các nhạc sĩ/ ca sĩ trẻ sẽ mang đến cho khán giả nhiều hơn những ca khúc hay và ý nghĩa như vậy nữa.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển