Nên tổ chức đám cưới vào thời điểm nào

Bạn đã đủ tuổi trưởng thành và nhanh chóng muốn lập gia đình. Chọn đúng thời điểm để làm đám cưới sẽ khiến cuộc sống hôn nhân hoàn hảo hơn.
Bạn nên lập bảng kế hoạch, thời gian chi tiết để đám cưới hoàn thành suôn sẻ như dự định.

Khi yêu nhau, đa số cặp đôi đều quan tâm tới việc tâm đầu ý hợp, nhưng nếu quyết định kết hôn, độ tuổi của hai người cũng ảnh hưởng nhiều đến việc chuẩn bị cũng như cuộc sống gia đình sau này. Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng nên cân nhắc về khoảng thời gian chuẩn bị, quyết định công bố kế hoạch làm đám cưới với người thân, bạn bè. Cùng xem thời điểm thích hợp để quyết định cưới của hai bạn như thế nào nhé!

1. Độ tuổi phù hợp để kết hôn
Thường đa số ý kiến cho rằng phụ nữ nên kết hôn trước từ 22 - 24 tuổi và đàn ông là 25 - 27 tuổi. Nhưng một số người trẻ cho rằng độ tuổi kết hôn như vậy khá sớm, các cặp đôi mới tốt nghiệp đại học, hoặc mới đi làm, chưa vững vàng về kinh tế. Vì vậy, độ tuổi kết hôn thời hiện đại thường dao động từ 25 - 30 tuổi với cả nam và nữ.  Khi đã đi làm ổn định, các cặp đôi sẽ có đủ năng lực tài chính để chuẩn bị cho đám cưới cũng như lo liệu cho cuộc sống gia đình. Việc độc lập về tài chính cũng là yêu tố quan trọng khi hai người chung sống vì tài chính ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc. Cuộc sống lứa đôi sẽ vất vả hoặc xảy ra tranh cãi nếu công việc không ổn định và tài chính của cả hai không vững chắc.

2. Thời điểm chuẩn bị
Nhiều người cho rằng, dù chỉ có một tháng chuẩn bị, đám cưới vẫn diễn ra suôn sẻ. Nhưng nếu muốn hôn lễ chu đáo, đầy đủ nghi thức cũng như các cặp đôi nên thông báo tổ chức cưới trước hôn lễ ít nhất 6 tháng. Đây là thời gian cần thiết để cô dâu và chú rể tương lai lo liệu mọi việc vì các công việc cần thiết cho ngày cưới nhiều và đòi hỏi thời gian cũng như sự tỉ mỉ. Nếu dư dả, uyên ương nên dành hẳn một năm để chuẩn bị cho hôn lễ, càng có nhiều thời gian, mọi việc càng được sắp xếp cẩn thận. Những việc mà cô dâu chú rể cần lo liệu cho đám cưới nhiều, nhưng có thể điểm lại một số việc chính sau:
- Lập bảng ngân sách hai bạn có thể chi cho đám cưới
- Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới
- Chụp ảnh cưới
- Đặt may, thuê trang phục cưới cho cô dâu, chú rể và người thân
- Mua nhẫn cưới
- Đặt dịch vụ cho ngày ăn hỏi gồm mâm tráp, đội bưng bê tráp hai nhà
- In thiếp mời và mời khách sau khi đám cưới hỏi kết thúc
- Trang trí nhà, thuê phông bạt ngày ăn hỏi, ngày cưới cưới
- Chọn thợ trang điểm, làm tóc cho cô dâu trong ngày ăn hỏi, ngày đón dâu
- Thuê nhiếp ảnh gia chụp ảnh lưu niệm trong ngày ăn hỏi, ngày cưới
- Thuê xe đón dâu, xe di chuyển trong đám hỏi, đám cưới
- Đặt nơi nghỉ trăng mật và mua trước vé máy bay từ sớm
- Cô dâu chú rể có thể tìm wedding planner, nhà cung cấp dịch vụ cưới để trang trí tiệc cưới theo phong cách yêu thích.
Nếu chọn dịch vụ wedding planner, các nhà tổ chức tiệc cưới sẽ giúp đỡ uyên ương nhiều hơn trong quá trình chuẩn bị hôn lễ. Những công việc tưởng như đơn giản, nhưng sẽ chiếm nhiều thời gian của cô dâu chú rể. Vì vậy, bạn nên lập bảng kế hoạch, thời gian chi tiết để mọi việc hoàn thành suôn sẻ như dự định.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển