Chọn địa điểm cưới cho cặp đôi ở xa

Nhiều cặp đôi sống tại nước ngoài nên muốn tổ chức cưới theo phong cách phương Tây hiện đại, vì vậy bạn cần tìm hiểu địa điểm cưới ở Việt Nam sao cho phù hợp.
Hiện nay các cô dâu chú rể gốc Việt sống ở nước ngoài khá nhiều. Ngày cưới, họ muốn trở về quê nhà để tổ chức cưới. Không phải cặp đôi nào cũng muốn thuê wedding planner, thay vào đó, họ muốn tự chuẩn bị mọi việc. Trong đó, việc tìm địa điểm sẽ là quan trọng nhất vì đây là nơi tổ chức hôn lễ và tiệc đãi khách. Để tìm được nơi tổ chức đám cưới ưng ý, cô dâu chú rể Việt kiều nên về tìm hiểu trực tiếp các sảnh tiệc trước ít nhất 3 tháng. Ngoài ra, cũng có một vài lưu ý mà cặp đôi nên bàn bạc và lựa chọn kỹ lưỡng
1. Địa điểm nơi đãi tiệc
Uyên ương nên đưa ra các địa điểm khác nhau, có thể là cưới ở thành phố biển, hay tổ chức hôn lễ tại nơi gia đình đang sống. Hẹp hơn, cô dâu chú rể sẽ cần lựa chọn địa điểm cưới trong nhà hay ngoài trời, từ đó khoanh vùng các lựa chọn của mình.
Để tìm được nơi thích hợp, bạn nên tham khảo qua mạng Internet hoặc hỏi ý kiến gia đình, bạn bè của mình để nhận được lời tư vấn thiết thực nhất. Nhưng điều quan trọng nhất mà uyên ương nên nhớ là phải đưa ra ít nhất 2-3 lựa chọn, để khi khảo sát trong thực tế, nếu nơi này không được còn có phương án dự phòng khác.

2. Ngân sách dự định
Dù cưới ở bất cứ đâu, yếu tố ngân sách cũng quyết định tất cả, trừ phi cô dâu muốn mua váy cưới cao cấp của Vera Wang hay chụp ảnh cưới ở châu Âu. Trước khi về Việt Nam, uyên ương nên xác định rõ ràng liệu có thể chi bao nhiêu cho toàn bộ hôn lễ, từ đó tìm địa điểm cũng như cách đãi tiệc hợp lý nhất.
3. Kích thước sảnh tiệc
Uyên ương nên bàn với nhau xem thực sự hai bạn muốn bao nhiêu khách tới dự tiệc. Vì là đám cưới của cặp đôi Việt kiều tại Việt Nam và bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn do phong cách hiện đại, nên số lượng khách có thể giảm, thậm chí chỉ vài chục người. Nếu định cưới kiểu thân mật, với khoảng dưới 100 khách thì cô dâu chú rể không cần thuê sảnh tiệc lớn, vừa tốn chi phí, vừa khiến không khí "loãng", kém thân thiện.

4. Chương trình hôn lễ và đãi tiệc
Các uyên ương sống lâu ở nước ngoài hoặc lấy vợ, chồng là người ngoại quốc thường ảnh hưởng phong cách cưới phương Tây, nên muốn tổ chức riêng biệt lễ và tiệc. Lúc này, địa điểm cưới cũng cần đáp ứng được yêu cầu.
Bạn có thể chọn sảnh tiệc có khoảng sân ngoài trời thoáng đãng để tổ chức hôn lễ, còn tiệc đãi khách diễn ra tại hội trường trong nhà. Nếu muốn độc đáo, thay đổi hẳn không gian, cô dâu chú rể có thể chọn 2 địa điểm khác nhau để dành cho 2 nghi thức, nhưng 2 nơi này nên gần nhau, nếu có thể đi bộ là cách tốt nhất, tránh phải di chuyển bằng xe mất thời gian.

5. Sự hỗ trợ của nơi đãi tiệc
Khi đã tự tổ chức cưới, nhất là đám cưới theo phong cách hiện đại, cô dâu chú rể sẽ cần quan tâm tới các dịch vụ đi kèm, dịch vụ hỗ trợ mà sảnh tiệc cung cấp như trang trí, âm thanh ánh sáng, món ăn hay dọn dẹp sau đám cưới. Bạn chỉ nên chọn những nơi nhiệt tình, chu đáo và cam kết những dịch vụ chất lượng.
Để tổ chức cưới ở quê nhà, cô dâu chú rể gốc Việt nên tìm hiểu thông tin từ sớm và chuẩn bị sớm nhất có thể để nhanh chóng gửi thiệp cưới tới các khách mời mà chuẩn bị hoàn hảo cho ngày kết hôn
Cập nhật những cẩm nang cho ngày cưới tại facebook.com/nguyendinhcateringvietnam

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển