Chú ý lựa chọn đồ uống cho tiệc cưới

Ngoài thực đơn, đồ uống cũng là chi tiết cô dâu chú rể cần quan tâm để làm bữa tiệc chu đáo, hoàn hảo.

1. Chọn đồ uống
- Đồ uống phổ biến trong đám cưới hiện nay là nước ngọt, bia và cả rượu. Khi chọn đồ uống, cô dâu chú rể nên bỏ rượu mà chỉ sử dụng bia, vừa tránh các chất có cồn dễ làm khách mời say xỉn, vừa tiết kiệm được chi phí.
- Trong tiệc cưới, hầu như số lượng đồ uống không cân đối với khách và thường không đáp ứng được như cầu của khách mời. Vì bàn tiệc nào cũng có số lượng đồ uống phân chia giống nhau. Ví dụ bàn tiệc có 3 chai bia, 3 lon nước ngọt, nhưng có bàn lại chỉ toàn khách nam muốn uống bia hoặc chỉ có khách nữ thích dùng nước ngọt.
Giải pháp cho việc này là uyên ương nên xếp số lượng đồ uống nhiều hơn số lượng khách mời, nếu không dùng hết có thể trả lại nhà hàng. Ngoài ra, việc đổi đồ uống cũng nên linh động, để mọi người đều được dùng thứ mình ưa thích.
- Nếu vẫn muốn dùng rượu và có kinh phí dư dả, cô dâu chú rể nên chọn rượu vang, lịch sự mà cả khách nam và khách nữ đều có thể thưởng thức. Uyên ương nên chọn loại vang phổ biến, hoặc vang hoa quả nhẹ nhàng.
- Nếu đám cưới diễn ra vào mùa hè, bạn có thể thiết kế một quầy bar nhỏ, nơi phục vụ những ly cocktail mát lạnh hay các loại nước cam, nước chanh dành cho khách. Tuy nhiên, khi phục vụ theo kiểu này, bạn cần chốt số lượng đồ uống cần thiết trong tiệc, tránh tình trạng khách mời sử dụng tràn lan, gây tốn kém. Cách này cũng thường áp dụng được với tiệc cưới nhỏ dưới 100 khách.

2. Hình thức phục vụ đồ uống trong tiệc
- Thay vì để sẵn đồ uống trên bàn giống nhau tại các tiệc cưới truyền thống, cô dâu chú rể có thể yêu cầu nhân viên phục vụ đợi khách mời ngồi vào bàn rồi mới mang đồ uống. Lúc này, số lượng và loại đồ uống sẽ dựa vào nhu cầu, sở thích của từng khách.
- Nếu đám cưới có sắp xếp chỗ ngồi sẵn, cô dâu chú rể có thể dựa vào thông tin khách mời để sắp xếp đồ uống.
- Uyên ương cũng sắp xếp bàn đồ uống riêng, đặt tại khu vực nhất định để khách mời tự chọn loại đồ uống yêu thích như trong tiệc buffet.

3. Chú ý giám sát số lượng đồ uống
- Vì nhà hàng thường là người cung cấp, phục vụ toàn bộ đồ uống trong tiệc, nên gia đình uyên ương cần cử 2-3 người để giám sát số lượng đồ uống xếp trong bàn tiệc và số lượng còn lại sau khi tiệc kết thúc, tránh nhà hàng tính nhầm, thiệt hại cho uyên ương.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển