Các bước chuẩn bị tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Khác với tiệc cưới trong nhà, tiệc cưới ngoài trời vẫn luôn được các cô dâu chú rể yêu thích bởi không gian lãng mạn và mang đậm dấu ấn riêng.

Để một tiệc cưới ngoài trời diễn ra suôn sẻ và ấn tượng bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ như địa điểm, trang trí, thức ăn…. Nhưng phải bắt đầu từ đâu và kết thúc như thế nào để mọi khâu chuẩn bị diễn ra suôn sẻ và thành công nhất? Những bước mà Nguyên Đình gợi ý sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi được rất nhiều người quan tâm này.

1/ Lên ý tưởng

Đây là bước quan trọng, bạn cần có ý tưởng rõ ràng trước khi quyết định tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Tiệc cưới của bạn có gì đăc biệt? Chương trình lễ ra sao? Tiệc chiêu đãi là tiệc buffet hay tiệc truyền thống?,… Sau khi có ý tưởng về nội dung, bạn sẽ dựa trên đó để lên ý tưởng cho trang trí sao cho phù hợp nhất. Để làm tốt bước này bạn nên chia sẻ hay hỏi ý kiến của những người đi trước để có thêm nhiều kinh nghiệm, nhiều ý tưởng mới lạ cho tiệc cưới của mình hơn.



2/ Liên hệ địa điểm

Với ý tưởng ban đầu thì địa điểm nào sẽ phù hợp với bạn? Các yếu tố bạn cần quan tâm khi quyết định chọn địa điểm đó là: không gian có đáp ứng đủ yêu cầu  hay không? Trang trí ở đây thế nào? Địa điểm có dễ dàng di chuyển cho khách hay không? Nếu trời mưa thì có ngập nước không…? Giá thuê ở đây là bao nhiêu?

Cân nhắc và cân bằng giữa các yếu tố trên bạn sẽ lựa chọn ra một địa điểm thích hợp cho tiệc cưới của mình. Nguyên Đình gợi ý cho bạn một số địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời tại Hà Nội như: Công viên Hòa Bình, Công viên Cầu Giấy, Công viên Bách Thảo, sân trường Đại học Dược Hà Nội, ...



3/ Liên hệ trang trí, âm thanh

Ở một số địa điểm chuyên tổ chức tiệc cưới ngoài trời, thì thường có bộ phận đảm trách phần này, bạn chỉ cần liên hệ nói rõ ý tưởng của mình để họ có thể tư vấn và làm theo. Còn đối với một số địa điểm không chuyên thì bạn phải tự chuẩn bị, để tiết kiệm chi phí bạn có thể nhờ người thân, bạn bè giúp đỡ, nhưng tốt nhất là nên phân công công việc rõ ràng để tránh trường hợp thiếu sót hay quá nhiều người đảm trách một công việc rất dễ gây tranh cải.

Ngoài việc trang trí, bạn còn phải liên hệ âm thanh, ánh sáng tốt nhất là bạn tìm những địa chỉ chuyên cung cấp âm thanh, ánh sáng cho các tiệc cưới, nói rõ nội dung, ý tưởng để bên phụ trách nắm rõ. Trước ngày đám cưới diễn ra, hai bên cần kiểm tra, tập dượt để điều chỉnh kịp thời nếu như có sai sót.



4/ Lựa chọn món ăn, thức uống

Bạn muốn đãi tiệc buffet hay tiệc ngồi bàn? Đây là câu hỏi quan trọng  cần trả lời trước khi lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới. Để có thể có một thực đơn ngon, hấp dẫn bạn cần tham khảo ý kiến của nhiều người sau đó nghe tư vấn từ phía đầu bếp và đưa ra lựa chọn thích hợp cho mình.

Còn về thức uống thì tùy theo sở thích và túi tiền mà bạn lựa chọn cho mình loại thức uống phù hợp nhưng cần có vài loại thức uống khác nhau để mọi người dễ dàng lựa chọn.

Theo Kenhcuoi.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển