Ý nghĩa của các loại hoa cưới (Phần 1)

Bó hoa cưới cầm tay là phụ kiện trang trí nhiều ý nghĩa và không thể thiếu của cô dâu trong ngày cưới. Bởi vẻ đẹp và ý nghĩa về màu sắc mà mỗi loài hoa mang bên trong mình, hoa cưới thể hiện quan điểm về tình yêu, hôn nhân của cô dâu – chú rể. Mỗi bó hoa cưới tôn lên vẻ duyên dáng, thanh lịch đồng thời thể hiện nét đẹp tâm hồn của cô dâu.
Phải nói rằng những cô dâu có tâm hồn tinh tế và đời sống tình cảm phong phú sẽ thực sự quan tâm đến bó hoa cưới mà họ mang theo trong ngày cưới. Bởi mỗi bó hoa cưới khác nhau mang những thông điệp và hàm ý của riêng nó.
Hãy cùng Nguyên Đình tìm hiểu ngôn ngữ các loài hoa dùng trong ngày cưới và quyết định thông điệp sẽ gửi gắm trong ngày hạnh phúc của mình ra sao nhé.

1. HOA HỒNG (ROSE)
Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu. Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu bền chặt vĩnh cửu.

Hoa cưới cầm tay cô dâu kết bằng hoa hồng.

2. HOA BABY
Hoa hồng trắng, hoa baby hay những bó hoa trắng tinh khôi tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, trong sáng.

Ý nghĩa của những bó hoa cưới trắng tinh khôi

3. HOA CẨM TÚ CẦU (HYDRANGEA)
Hoa cẩm tú cầu, loài hoa có xuất xứ từ Nhật Bản. Loài hoa này có cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn. Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Hoa cẩm tú cầu có nhiều màu sắc khác nhau: trắng, xanh, hồng, tím. Hoa cẩm tú cầu chỉ có vào mùa xuân và mùa thu, tượng trưng cho sự hòa hợp về tâm hồn, thể hiện sự thấu hiểu lẫn nhau

Hoa cưới cầm tay cô dâu kết bằng cẩm tú cầu

4. HOA HUỆ TÂY (LILY)
Hoa huệ tây có hương thơm ngọt ngào, tượng trưng cho sự chân thành và tôn trọng lẫn nhau.

Hoa cưới cầm tay bằng hoa lily (huệ tây)

5. HOA PHONG LAN (ORCHID)
Hoa phong lan được coi là một biểu tượng của vẻ đẹp hiếm thấy và tinh tế. Hoa lan là loại hoa được trồng để làm đẹp cho ngôi nhà phổ biến nhất, cùng với hoa lily. Đối với mỗi người, mỗi quốc gia, mỗi vùng miền. Hoa lan đều mang những ý nghĩa khác nhưng trên hết chúng là những đóa hoa tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang, quý phái và là “Nữ hoàng của các loài hoa”.

Hoa phong lan tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái. Trong tình yêu, phong lan tượng trưng cho tình yêu cao quý nhưng trong sáng và nồng cháy.

Hoa cưới cầm tay cô dâu kết bằng phong lan trắng

6. HOA HƯỚNG DƯƠNG (SUNFLOWER)
Hoa hướng dương được sử dụng ngày cưới sẽ thể hiện cô dâu là người cá tính, tự tôn.

Bó hoa cưới bằng hướng dương

7. HOA TULIP
Hoa Tulip (uất kim hương) được sử dụng trong ngày cưới thể hiện tình yêu nhiều đam mê.

Hoa cưới cầm tay bằng tulip trắng

8. HOA CẨM CHƯỚNG (CARNATION)
Hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc khác nhau với mùi hương dịu nhẹ. Hoa cưới cẩm chướng màu hồng tượng trưng cho sự táo bạo, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, màu trắng ngụ ý tài giỏi.

Hoa cưới cầm tay cẩm chướng trắng và hồng

9. HOA CÚC DẠI (DAISY)
Cúc dại là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Trẻ em thường thích hái hoa cúc dại để kết thành bó hay xâu thành chuỗi. Ở Anh, cúc dại còn được gọi là Baby’s pet hay Bairnwort có nghĩa là hoa của trẻ em. Bốn mùa xuân. Hạ, thu đông đều có cúc dại. Cúc dại tượng trưng cho tình yêu bình dị mà bền bỉ.

hoa cưới cầm tay cô dâu bằng hoa cúc dại trắng
Theo misskhue.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển