Chọn màu sắc trang trí cưới theo ý nghĩa

Uyên ương thường chọn màu sắc theo cảm tính hoặc gói trang trí sẵn có, nhưng nếu chọn đúng sắc màu thể hiện cá tính, cô dâu chú rể sẽ ghi dấu ấn đáng nhớ.
Các màu sắc trang trí đám cưới đa dạng, có những gam màu phổ biến như đỏ, tím, hồng hay cũng có những sắc màu trẻ trung hơn như xanh, vàng. Mỗi gam màu lại mang một ý nghĩa cũng như vẻ đẹp riêng và khi chọn sắc màu chủ đạo, uyên ương cũng nên lưu ý tới điều này để đám cưới thêm hoàn hảo. Hãy cùng tiệc cưới Nguyên Đình tham khảo ý nghĩa của những gam màu trang trí đám cưới sau nhé!

1. Màu tím


Với văn hóa cưới phương Đông, màu tím là một trong số những sắc màu thông dụng nhất. Khi trang trí cưới với màu sắc này, không gian sẽ lãng mạn, cổ điển. Các cô dâu chú rể có thể chọn tông màu tím nhạt, tím pha hồng để trang trí đám cưới, mang đến sắc màu tươi mới cho bữa tiệc.

2. Màu đỏ


Sắc đỏ luôn gợi cảm giác về tình yêu, sự rực rỡ và đây cũng là một trong những sắc màu phổ biến trong đám cưới phương Đông. Khi chọn tông màu đỏ để trang trí tiệc cưới, đa số cô dâu chú rể đều mong muốn mình trở nên nổi bật, là trung tâm của sự chú ý.

3. Màu hồng


Màu hồng tượng trưng cho niềm đam mê và sự ngọt ngào của tuổi trẻ. Đa số các cô dâu trẻ đều yêu thích gam màu này vì nó đem đến sự lãng mạn nhưng vẫn pha chút nhí nhảnh, đáng yêu. Màu hồng cũng dễ sử dụng trong trang trí đám cưới của người Việt Nam vì hợp với cả gia đình và tâm lý trẻ trung của cô dâu chú rể.

4. Màu trắng


Nhiều người cho rằng màu trắng có ý nghĩa thuộc về ánh sáng. Các trang phục hay chi tiết trong lễ cưới dùng màu trắng tượng trựng cho sự tinh khiết, thanh tịnh và đức hạnh. Cũng vì thế, màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu của các cô dâu khi chọn váy cưới. Nếu chọn trang trí cả đám cưới với gam trắng, bữa tiệc sẽ mang vẻ đẹp dịu dàng nhưng vẫn toát lên sự sang trọng.

5. Màu vàng


Màu vàng có rất nhiều ý nghĩa và trong từng trường hợp, nó lại mang đến vẻ đẹp riêng. Nhiều người cho rằng, màu vàng là biểu tượng của sự đổi mới, trẻ trung và hiểu biết. Tuy nhiên quan niệm Việt Nam truyền thống lại không ưa chuộng màu vàng vì cho rằng màu sắc này tượng trưng cho điều không hay. Với quan niệm cởi mở của các đôi uyên ương hiện đại thì màu vàng dần trở nên phổ biển. 

6. Màu cam


Màu cam là sự pha trộn của màu đỏ và vàng. Nó là hình ảnh tích cực của tuổi trẻ và nhiệt huyết. Vài năm gần đây, màu cam cũng dần được sử dụng trong đám cưới Việt và phù hợp nhất với đám cưới mùa xuân hè.

7. Xanh lá cây


Màu xanh lá cây thường khiến mọi người có sự liên tưởng gần gũi với thiên nhiên trong lành. Màu xanh lá còn thể hiện cho sự tái sinh và con cái. Màu sắc này đặc biệt phù hợp với những lễ cưới ngoài trời, trong không gian một khu vườn xinh xắn. 

8. Xanh biển


Trong suy nghĩ của nhiều người, xanh biển là một gam màu lạnh, không đem tới cảm giác tươi vui. Nhưng thực chất, ý nghĩa của màu xanh biển là sự tự do, phóng khoáng và cảm giác bao la. Khi kết hợp với những màu sắc khác như vàng, xanh nhạt hay táo bạo hơn, xanh biển kết hợp với đỏ sẽ làm đám cưới trở nên bắt mắt, ấn tượng.

Khi tìm được sắc màu trang trí, cô dâu chú rể nên chọn phụ kiện đồng bộ, từ trang phục, chi tiết trong tiệc, trang trí tiệc tại nhà... để đám cưới hoàn hảo, đồng bộ.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển