Chuyên gia tư vấn: Trang điểm và làm tóc cô dâu

Nguyên Đình khuyên các cô dâu nên mặc một chiếc áo cài nút hoặc dây kéo để có thể dễ dàng thay váy cưới sau khi đã làm tóc và make-up mà không ảnh hưởng đến gương mặt.
Khi chọn phong cách trang điểm và làm tóc, cô dâu nên lắng nghe ý kiến của những người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đừng ngần ngại nói ra sở thích của mình. Bạn cũng nên chọn hình ảnh minh họa cho phong cách mình muốn để chuyên gia tư vấn sao cho hợp lý nhất. Có thể các nhà tạo mẫu sẽ đưa ra những mẫu có sẵn, nhưng nếu không đồng ý, cô dâu nên từ chối và yêu cầu họ làm theo mẫu bạn đã chọn trước. Bởi hơn ai hết, bạn là người hiểu sở thích và điều gì khiến mình tự tin nhất.

Màu sắc trang điểm nên nhẹ nhàng, tự nhiên. Ảnh: EB.Today.
1. Trang điểm

- Cô dâu nên chọn tông màu càng tự nhiên càng tốt, không nên quá đậm.

- Nên nói rõ với các chuyên gia trang điểm về loại da của mình, những màu sắc yêu thích hay loại mỹ phẩm thường dùng... để tránh những điều đáng tiếc xảy ra như: không hợp hay bị dị ứng mỹ phẩm ngay trước đám cưới.

- Sau khi trang điểm, cô dâu nên thử chụp hình để xem kết quả khi lên hình như thế nào. Nếu thấy gương mặt chưa đẹp, bạn vẫn còn thời gian để thay đổi.

- Một lưu ý nhỏ: Nếu có thể, khoảng 6-8 tuần trước đám cưới, bạn nên đi spa mỗi tuần để da có thời gian được chăm sóc và phục hồi tốt hơn. Ngoài ra cô dâu nên tránh những chất kích thích hoặc thức quá khuya... những điều đó đều gây ảnh hưởng xấu đến làn da đẹp.

2. Tóc

- Dưỡng tóc là điều quan trọng nhất. Khoảng một tháng trước ngày cưới, bạn nên cắt tỉa lại tóc theo đúng kiểu đã chọn. Nếu để tóc xoăn, bạn nên uốn nhẹ lại và dưỡng cho tóc không bị khô và xơ. Nếu thích tóc dài, bóng, bạn nên đi ép lại và hấp dầu một lần mỗi tuần cho tới ngày cưới.

- Đây cũng là thời gian thích hợp để cô dâu chọn những loại dầu gội đặc biệt dành cho tóc, kèm theo những sản phẩm dưỡng tóc cần thiết để đảm bảo tóc sẽ được khỏe đẹp trong ngày cưới.

- Nếu muốn sử dụng phụ kiện cho mái tóc như vương miện, mạng che mặt hay trang sức... thì bạn nên bàn bạc và tìm nơi đặt mua trước. Khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại phụ kiện như trâm cài, hoa hay voan, hãy bỏ chúng vào một chiếc hộp riêng để tránh thất lạc. Nếu sử dụng hoa tươi thì hãy nhờ nhà tạo mẫu tóc chuẩn bị sẵn cho bạn.

Chọn phụ kiện kết hợp cùng kiểu tóc sẽ làm gương mặt cô dâu thêm ấn tượng. Ảnh: EB.Today.

3. Một số kinh nghiệm cần lưu ý

- Không nên thức khuya trong những ngày trước khi cưới bởi làn da của bạn sẽ sạm đi và mắt dễ thâm quầng. Những biểu hiện xấu của làn da sẽ khiến các chuyên gia trang điểm phải mất rất nhiều thời gian hơn để che lấp mà kết quả chưa hẳn là hoàn toàn. Rõ ràng, khuôn mặt của bạn sẽ phần nào mất đi sự tươi trẻ.

- Nên hẹn trước một ngày để thử toàn bộ phong cách mà mình đã chọn: từ trang phục, kiểu tóc, cách trang điểm... xem có phải thay đổi gì không. Ví dụ như màu sắc trang điểm thế nào? Tóc có hợp với khuôn mặt không? Nhất là đối với tóc, những sự thay đổi luôn cần thời gian để tạo sự hòa hợp với khuôn mặt (như mái cao hơn, tỉa lại đuôi, bỏ màu nhuộm hoặc nhuộm màu sáng hơn...). Một mẹo nhỏ: hãy rủ chú rể đi cùng bạn, bạn có thể nhận thêm nhiều góp ý từ chàng. Và nhân tiện cũng có thể lựa chọn kiểu tóc cho chú rể. Điều tuyệt vời nhất là cả hai bạn đều hài lòng về nhau.

- Hẹn giờ chính xác với người trang điểm và làm tóc vào sáng sớm ngày cưới, (hoặc ngày chụp ảnh) vì không chỉ một mình bạn trang điểm mà sẽ còn nhiều người khác như mẹ, chị gái... trong gia đình cũng có thể cần nhờ đến họ.

- Nên mặc một chiếc áo cài nút hoặc dây kéo để có thể dễ dàng thay áo cưới sau khi đã làm tóc và make-up mà không ảnh hưởng đến lớp trang điểm cũng như phần tóc. Chú ý không nên sử dụng áo chui cổ.

- Nên chọn phòng thoáng mát, rộng rãi, có nhiều đèn, gương lớn để trang điểm và làm tóc.

- Ngoài ra, tẩy trang sau đám cưới cũng là một vấn đề cần quan tâm. Chú ý cách tẩy trang cho từng vùng mặt vì với lớp trang điểm cô dâu, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để tẩy sạch phấn, mắt (nhất là khi sử dụng mi giả). Còn về tóc, đôi khi kiểu tóc phải dùng những loại kem, kẹp phức tạp và bạn không thể một mình gỡ được, vì thế cô dâu nên biết cách xử lý chúng nhanh nhất.

Theo Ngoisao.net
Để đặt tiệc cưới liên hệ: 0988891235

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển