Thứ tự ưu tiên khi chọn nơi đãi tiệc cưới

Uyên ương nên cân nhắc những điều dưới đây theo thứ tự ưu tiên từ cao tới thấp để tìm kiếm được nơi tổ chức tiệc cưới hoàn hảo nhất.


1. Sức chứa

- Quy mô và khả năng chứa được bao nhiêu khách là yếu tố đầu tiên quyết định sảnh tiệc đó có phù hợp với bạn hay không.

- Nếu muốn thoáng rộng, uyên ương nên mời ít khách hơn với sức chứa của không gian.

2. Cơ sở vật chất sẵn có

- Chọn một nơi đãi tiệc với nội thất, kiến trúc đẹp, mới mẻ sẽ khiến uyên ương không phải chi quá nhiều tiền cho trang trí. Sảnh tiệc đẹp sẵn sẽ làm không khí đám cưới sang trọng hơn.

- Cô dâu chú rể nên chọn sảnh tiệc không có nhiều cột lớn, hoặc chỉ có cột ở bốn góc, hạn chế tối đa cột nằm ở trung tâm. Vì nhiều nhà hàng thường dựng cột to, dày đặc, khiến khách mời bị che khuất tầm nhìn và tốn diện tích.

- Nếu có thể, bạn nên chọn các phòng tiệc nằm ở trung tâm, dễ tìm. Đa số các trung tâm tiệc cưới, nhà hàng thường có nhiều hội trường, sảnh khác nhau, một số sảnh trên tầng hay nằm khuất bên trong. Cô dâu chú rể nên chọn những sảnh tiệc nằm phía bên ngoài để khách mời dễ tìm.

3. Địa điểm so với hai nhà cô dâu và chú rể

- Một sảnh tiệc phù hợp nên nằm giữa hai gia đình, như vậy lịch trình đám cưới sẽ thuận tiện hơn.

- Uyên ương cũng nên chọn nơi đãi tiệc ở trung tâm, đường đi dễ tìm để thuận lợi cho các khách mời tới dự tiệc. Với hệ thống trung tâm tiệc cưới Nguyên Đình trên địa bàn Hà Nội, cô dâu chú rể có thể lựa chọn được địa điểm cưới phù hợp của mình.


4. Thực đơn tiệc

- Mỗi khách sạn, trung tâm tổ chức tiệc cưới thường đưa ra nhiều loại thực đơn với số lượng món ăn và giá tiền khác nhau. Cô dâu chú rể cần thử món ăn trước để sắp xếp thực đơn hợp lý.
Tham khảo thực đơn tiệc cưới của Nguyên Đình tại đây.

5. Các trang trí mà sảnh tiệc đưa ra

- Hiện nay, việc trang trí thường được các sảnh tiệc tính chung vào chi phí đặt tiệc. Cô dâu chú rể nên xem xét kỹ các hạng mục trang trí, các phụ kiện xem có đẹp, mới không để căn cứ chọn sảnh tiệc.

- Ngoài ra, nếu muốn thêm thắt các trang trí ngoài, bạn cũng cần hỏi rõ xem có bị tính phí khi mang thêm phụ kiện vào hay không, nếu có thì mức tính sẽ như thế nào.


Đôi uyên ương cũng cần lưu ý đến các chi tiết quan trọng không kém như phần âm thanh, ánh sáng và sân khấu vì đây cũng là những điều góp phần làm nên thành công của đám cưới. Ngoài ra những chi tiết tưởng đơn giản như phòng thay đồ của cô dâu chú rể, bãi gửi xe được chăm chút cũng làm nên sự hoàn hảo cho đám cưới.

Hệ thống Trung tâm tiệc cưới Nguyên Đình:
Hotline: 0989.938.938

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển