Bí quyết tiết kiệm khi tổ chức đám cưới

Lên kế hoạch tổ chức đám cưới khiến ta vừa vui vẻ, phấn khích vừa căng thẳng, mệt mỏi. Nỗi lo lắng thường xuất hiện là làm sao để cắt giảm chi phí?
Điều này không hề đơn giản, nhưng nếu để ý tới những chi tiết sau bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá và hai vợ chồng sẽ rủng rẻng thêm một chút để phục vụ cho cuộc sống tương lai. 

1. Mùa nào thức nấy

Các món ăn, hoa quả, hoa cưới... nên tùy theo mùa, như vậy giá thành sẽ rẻ hơn là những thức lạ trái mùa. Đặc biệt là hoa, hoa cho đám cưới thường được chọn lựa cầu kỳ, nếu chọn những loài hoa trái mùa, giá sẽ đắt hơn nhiều. Hãy tính xem, mỗi bàn tiệc một lẵng hoa, hoa ngoài sảnh, hoa phòng tân hôn, hoa trang trí xe đón dâu, hoa cho phù dâu... rất nhiều hoa, nếu tiết kiệm được ở hạng mục này, bạn sẽ đạt được thành công bước đầu. Đóa hoa nên được chú trọng nhất là bó hoa cô dâu cầm, có thể “vung tay” một chút cho bó hoa này. Hãy lấy tiền tiết kiệm được từ những hạng mục hoa khác để đập vào đây.

2. Không Cần Hoa Nữa
những cặp đôi cưới vào mùa đông hoặc khi mới Tết ra, mọi vật phẩm đều đắt đỏ hơn hẳn, trong đó có cả hoa. Nếu bạn thấy để chọn được những lẵng hoa đẹp giữa tiết đông lạnh giá quá khó khăn, hãy sáng tạo hơn với những chiếc lọ thủy tinh trong suốt trong đó đổ nước và thả nến. Trông sẽ vừa ấm áp, vừa lung linh. Đôi khi, hoa lại là một trong những mặt hàng đắt nhất trong đám cưới. Nếu tiết kiệm được, bạn sẽ có được một khoản kha khá dư ra.



3. Nhạc sống
Càng ngày tiệc cưới càng mang tính giải trí và thường có cả nhạc sống. Điều này đặc biệt lịch sự khi khách ngồi đợi cho đủ mâm 6 người, họ có thể được phụ vụ đồ uống, cắn hạt dưa và ngồi nghe hát, thật nhã nhặn biết bao. Nhưng kinh phí cho một ban nhạc không hề nhỏ, đặc biệt nếu bạn thuê trọn gói từ nhà cung cấp hội trường. Sẽ tiết kiệm hơn nếu bạn chỉ yêu cầu trang trí sân khấu và tự thuê người của mình. Không cần phải thuê một lực lượng hùng hậu làm gì, bạn chỉ cần mời một ca sĩ có thể vừa hát vừa chơi piano hoặc keyboard và một DJ để mix nhạc tạo không khí vui vẻ cho bữa tiệc. Như vậy, bạn sẽ rất chủ động và có thể yêu cầu chơi nhạc theo ý tưởng của mình. 

4. Quay phim
Để tiết kiệm, bạn chỉ cần mời thợ quay phim đến vào lúc hôn lễ chính thức diễn ra, không cần yêu cầu họ có mặt từ sớm chỉ để ghi lại khoảnh khắc hai bạn đứng đón khách và... đi thu phong bì. Những hình ảnh đó thực chất rất nhạt nhẽo mà lại khiến bạn tốn kém vì thợ quay cứ tính tổng số giờ làm việc mà ra tiền thôi.

5. Làm mọi thứ tại nhà
Thuê hội trường đẹp thì rất tốt nhưng nếu bạn có sẵn nhà rộng, sân vườn thoáng đãng thì tổ chức ở nhà sẽ thực sự là một khoản tiết kiệm đáng kể. Sẽ mệt hơn một chút vì công sức bạn phải bỏ ra cho khâu thiết kế và trang trí sẽ mất nhiều hơn. Nhưng bạn bè và gia đình chắc chắn sẽ hào hứng giúp đỡ bạn trong sự kiện trọng đại này. Hoặc nếu bạn quá bận rộn nhưng vẫn muốn làm tại nhà để tiết kiệm chi phí và ấm cúng, thì  bạn có thể tìm đến dịch vụ trang trí tại nhà để chọn phong cách trang trí phù hợp, và lựa chọn dịch vụ tiệc lưu động của Nguyên Đình để chọn thực đơn tiệc cưới sang trọng và đẳng cấp. Hơn nữa, tổ chức tại gia đình sẽ đem lại không khí thoải mái và thân mật.



6. Bánh cưới
Càng ngày bánh cưới càng xuất hiện nhiều trong các tiệc cưới. Nhưng giá cho một chiếc bánh cưới cỡ lớn không hề nhỏ. Bạn sẽ phải giật mình khi thấy đầu tư cho một giây phút lãng mạn để cô dâu chú rể cùng được cắt bánh thật là đắt cắt cổ. Thay vì đặt một chiếc bánh lớn và phải vất vả cắt cắt xếp xếp để mời khách mà nhiều khi lại lem nhem không lịch sự, hãy đặt một chiếc bánh cưới nhỏ để cô dâu chú rể “tự sướng” trong khoản chụp hình. Còn lại hãy đặt mua những chiếc bánh xốp kem nhỏ cho khách. Trông vừa xinh xắn, lịch sự mà lại đỡ tốn kém hơn một chiếc ga-tô khổng lồ.



8. Quà cưới
Sau tiệc cưới, mỗi vị khách thường được nhận một món quà nhỏ là túi bánh kẹo xinh xinh. Nhưng mua nhiều thứ bánh kẹo như vậy cũng khá tốn mà lại mất công xắp xếp các món vào các túi rồi thắt nơ, gói gém. Hãy tặng mỗi vị khách một thanh sô-cô-la nhỏ, như vậy vừa gọn gàng, lịch sự, không tốn công, mua nhiều được giảm giá mà lại rất thời thượng.


 

9. Rượu
Nếu bạn muốn mời khách uống sâm-panh và những loại rượu ngon nhưng giá của nhà hàng lại quá đắt, bạn hoàn toàn có thể tự mua ở các cơ sở sản xuất uy tín, mua nhiều đảm bảo có giảm giá, hãy yêu cầu họ trở đến nhà hàng cho bạn, trả một chút phí lưu kho và phí phục vụ cho nhà hàng (mở nút chai, cốc tách...). Làm vậy, khách của bạn sẽ rất ngon miệng với rượu ngon mà bạn cũng không quá xót ruột vì mức giá cao chót vót của nhà hàng.

10. Tiệc đón dâu
Sau lễ đón dâu thường nhà trai và nhà gái đều có vài mâm cơm để cám ơn những bạn bè, họ hàng thân thiết đã có mặt và hỗ trợ trong hôn lễ. Vì mọi người đều mệt mỏi nên những mâm cơm đó cũng thường là đặt từ nhà hàng cho nhanh. Số tiền này có thể giảm đi bằng cách mở tiệc buffet vui vẻ tại nhà, hãy bật nhạc lên và xếp bàn lại thành một hàng dài. Buổi sáng vừa cỗ bàn, mọi người đã ngấy rồi, giờ được đổi vị, chắc chắn ai cũng thích. Tráng miệng có nước quả và cà phê. Nhất định trẻ con sẽ vô cùng háo hức mà người lớn cũng sẽ thấy thoải mái và vui tươi.

11. Hãy cân nhắc và đưa ra quyết định
Khi tổ chức đám cưới, hãy gạch ra những thứ bạn thấy quan trọng và cần đầu tư (như trang phục của cô dâu, chú rể, xe ô-tô đón dâu và tiệc cưới...), ở những hạng mục khác bạn hoàn toàn có thể cắt giảm bớt ưu tiên để tiết kiệm chi phí. Ví dụ: nếu bạn đã thuê trang phục cưới đắt tiền rồi thì không cần mua ga-tô bốn tầng nữa mà sẽ mua những chiếc cupcakes nhỏ nhắn, xinh xắn.

Liên hệ đặt tiệc cưới tại nhà của Nguyên Đình
Hotline: 0988891235 / 0989938938

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển