Bỏ túi bí kíp tổ chức tiệc cưới ngoài trời tiết kiệm


Hiện nay tiệccưới ngoài trời đã trở thành xu hướng và được khá nhiều bản trẻ lựa chọn trong ngày trọng đại của mình. Tiệc cưới ngoài trời đem đến một không khí mới lạ thoáng đãng, không bị bó buộc với sự chật chội và bí bách như trong các nhà hàng tiệc cưới. Nhưng chi phí cho những tiệc cưới ngoài trời khá là tốn kém. Chính vì vậy, Nguyên Đình muốn chia sẻ với các cặp đôi một vài bí kíp nho nhỏ để có được một tiệc cưới ngoài trời ấn tượng và tiết kiệm.
1. Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp vơi khả năng tài chính
Nếu tổ chức ở bãi biển thì không nhất thiết phải là biển ở các khu resort. Chỉ cần bãi biển nào sạch đẹp thuận tiện cho các bạn thôi, vậy là đâu cần tốn chi phí cho việc thuê các nhà hàng tiệc cưới tốn kém. Nếu ở các resort các bạn có thể tự mình thiết kế khung cảnh, cách setup bàn tiệc, hoa.. Có thể thuê bàn ghế từ những nhà cung cấp dịch vụ.


Nếu đó là những trung tâm tiệc cưới, khách sạn : bạn có thể yêu cầu cách bày trí, ý tưởng của mình với họ và để họ trang trí theo yêu cầu của bạn. Tuy nhiên ở những nơi này sẽ khó làm đúng theo yêu cầu của các bạn.
Nếu là ở nhà : thì còn gì tuyệt vời hơn, các bạn sẽ thoải mái lên ý tưởng trang trí , đón khách….
2. Lên danh sách khách mời
Bạn phải thật kĩ lưỡng trong việc lên danh sách khách mời. Các bạn phải nắm được số lượng khách chắn chắn tham dự, số lượng nào không chắc chắn.


Cần phân khách theo nhóm, và sắp xếp khách theo từng khu để ta có thể tiện cho việc đón tiếp. Trong tổng số khách mời có nhiều nhóm khác nhau, nếu phân chia theo nhóm, các bạn sẽ biết được đâu là khách thân thiết, hay chỉ xã giao bình thường. Những khách mời trong phân nhóm xã giao thì khả năng không đến dự rất cao, cần loại bỏ ra.
3. Lựa chọn thực đơn phù hợp
 Lựa chọn thực đơn phù hợp theo mùa, khí hậu. Không nên chọn những thực đơn mang tính nghịch mùa như thế chi phí sẽ đắt. Vì thực đơn ảnh hưởng rất quan trọng đến túi tiền chúng ta, nếu không biết lựa chọn đúng cách thì chi phí rất cao.


Tùy thuộc vào nhà hàng, khách sạn hay đơn vị tổ chức tiệc cưới có giá khác nhau. Các bạn nên tham khảo giá trước và tính toán kỹ lưỡng. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo ý kiến bạn bè, gia đình xem họ thích dùng món gì, sở thích ra sao để chọn thực đơn cho hợp khẩu vị. Đặc biệt nếu có điều kiện, các bạn thuê luôn đầu bếp của nhà hàng nào đó mà bạn quen biết .
4. Số bàn tiệc luôn ít hơn số lượng khách
Cần ước tính số lượng khách sẽ đến và không đến để chuẩn bị số bàn tiệc vừa đủ nhé. Nếu không các bạn sẽ phải tốn nhiều chi phí mà không hiệu quả. Nên đặt giảm 2 đến 3 bàn trong số lượng khách mời. Nếu ở các nhà hàng,  họ thường chuẩn bị sẵn số lượng bàn dư để đón tiếp. Các bạn nào tổ chức ở nhà hàng tiệc cưới uy tín thì không phải lo về khoản này.
5. Không nhất thiết phải sử dụng nhiều hoa
Những bạn tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào những dịp ra tết, hoặc gần giáng sinh, hoa rất đắt, vì thêế phải cân nhắc trước khi chọn mua nhiều hoa không nhé.  Chỉ cần một số ít hoa mang tính đặc trưng, cũng làm cho bữa tiệc sinh động. Bạn cũng có thể sử dụng những dây đèn điểm xuốt trong không gian buổi tiệc cũng lung linh và ấm áp lắm nhé.


Thêm một lưu ý  là các cô dâu nên chọn váy cưới  phù hợp với tiệc ở ngoài trời nhé. Nếu ko sẽ tốn nhiều chi phí cho việc thuê trang phục mà ko ăn nhập gì với bữa tiệc. Các bạn có thể tự mình lên ý tưởng thiết kế, may trang phục cho riêng mình vừa độc và đẹp nữa. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển