Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet trọn vẹn nhất

Tổ chức tiệc cưới Buffet đang khá phát triển trong thời gian gần đây và trở thành xu hướng đãi tiệc trong năm 2018. Bài viết chia sẻ một số kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet  để tiệc cưới của bạn trở nên hoàn hảo.
Những nét mới lạ của tổ chức tiệc cưới buffet
Tổ chức tiệc cưới buffet bắt đầu được ưu chuộng trong những năm gần đây và đã trở thành xu hướng, một sở thích của giới trẻ. Với tiệc cưới buffet khách mời tự phục vụ, tự ăn những món ưa thích và giao lưu với những người xung quanh. Bữa tiệc dường như trở nên thoải mái hơn và cởi mở hơn. Khách mời thì hào hứng với sự mới lạ, sang trọng, cô dâu, chú rể được dịp nở mày, nở mặt với họ hàng, bạn bè. Buffet khiến cho nhiều người trẻ thích vì nó tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu không bị gò bò. Đặc biệt cách trang trí tiệc buffet lại rất trang trọng,lịch sự ,nhiều món ăn ngon hơn là tiệc bàn ngồi, đồ ăn lại nóng hổi.


Tuy nhiên tiệc cưới buffet vẫn gặp phải nhiều điểm hạn chế. Do tính chất thoải mái và tự do, tiệc cưới ít nhiều bị mất đi tính chất trang trọng vốn được những người lớn tuổi trong gia đình đề cao. Nếu không được tổ chức khéo léo, tiệc cưới buffet còn có thể trở nên khá hỗn loạn và mất trật tự, mang đến cảm giác phiền hà, khó chịu cho các khách mời lớn tuổi.
Những điểm cần lưu ý để bữa tiệc cưới buffet trọn vẹn
Chọn nơi tổ chức phù hợp:  Để tổ chức một bữa tiệc buffet, bạn cần một không gian tiệc thật rộng rãi. Cho dù bạn chọn tổ chức ngoài trời hay trong nhà, hãy tìm chọn những nhà hàng có thể đảm bảo sức chứa của toàn bộ khách mời nhưng vẫn đem đến sự thoải mái. Bên cạnh đó, hãy tìm những nhà hàng có kinh nghiệm tổ chức tiệc buffet cùng đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Lưu ý bạn cũng có thể đặt tiệc cưới lưu động tại nhà nếu nhà bạn có không gian rộng rãi.
Số lượng khách mời: Số lượng khách mời phù hợp để tổ chức tiệc cưới buffet là dưới 400 khách. Khách mời quá đông có thể gây nên tình trạng hỗn loạn khi khách di chuyển lấy thức ăn, chưa kể sự va chạm dẫn đến rơi vỡ là điều khó tránh khỏi. Hơn nữa, có một điều chắc chắn là tiệc cưới buffet chỉ phù hợp với đối tượng khách mời trẻ. Đối với khách mời lớn tuổi, bạn có thể sắp xếp bàn tiệc với nhân viên phục vụ hỗ trợ khách lấy sẵn đồ ăn.


Lựa chọn thực đơn: Tiệc cưới buffet có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí khi bạn cắt giảm các loại thực phẩm đắt tiền và thay thế bằng các loại thực phẩm rẻ hơn. Cũng đừng tham lam khi chọn quá nhiều món ăn cho tiệc cưới, thực đơn buffet với 30 đến 40 món ăn được chế biến ngon lành và nóng sốt cũng đủ khiến các vị quan khách hài lòng.
Bố trí không gian tiệc: Các cặp đôi nên bàn bạc cùng nhà hàng tiệc cưới về việc phân chia, bố trí các khu vực trong bữa tiệc. Nên chia không gian tiệc thành nhiều khu vực phục vụ các nhóm thức ăn khác nhau như quầy salad, quầy khai vị, quầy đồ nướng, quầy tráng miệng, quầy nước uống… tránh tình trạng khách phải chen chúc, xếp hàng mới lấy được món ăn. Mỗi khu vực bố trí thêm nhân viên phục vụ hướng dẫn và giúp khách lấy món được nhanh chóng.
Với các kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới Buffet chi tiết như trên. Mong rằng các cặp đôi sẽ có được những thông tin hữu ích để lựa chọn cho tiệc cưới của mình được trọn vẹn nhất!



Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển