Ưu điểm khi tổ chức một hôn lễ nhỏ gọn


Đám cưới với số lượng khách mời hạn chế ít tốn nhiều chi phí và phù hợp với cặp cô dâu chú rể hướng nội.
1. Tiết kiệm chi phí
Một bữa tiệc cưới nho nhỏ với số lượng khách mời hạn chế, chủ yếu là họ hàng, bạn bè thân thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể. Đặc biệt là khi ngân sách dành cho đám cưới của bạn eo hẹp. Bạn sẽ không phải thuê một trung tâm tiệc cưới quá lớn, giảm thiểu chi phí in ấn, chi phí đi lại dành cho khách mời và số lượng bàn tiệc. Đồng thời, đám cưới nhỏ gọn sẽ giúp bạn tránh được việc phải vay mượn từ họ hàng, người thân để trang trải chi phí.


Một số cặp đôi có suy nghĩ, đám cưới là chuyện cả đời mới có một lần, vậy nên phải mời nhiều khách, tổ chức thật hoành tráng để nhiều bạn bè đến chia vui với mình. Nhưng sau khi tổ chức đám cưới hoành tráng, họ sẽ ít chi phí cho tuần trăng mật hay việc sắm sửa nữa. Những việc không hay sau đám cưới đó có thể gây ra các mâu thuẫn không đáng có giữa vợ chồng trẻ.
2. Không khí đám cưới ấm cúng
Nếu bạn là người hướng nội, đám cưới nhỏ gọn và đơn giản sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Khách mời là những người thân thiết nhất với bạn và giúp bầu không khí thoải mái,vui vẻ và thân thiện hơn.
3. Hôn lễ mang đậm nét cá tính của bản thân
Với một đám cưới nhỏ, bạn sẽ có nhiều thời gian để chú trọng vào từng chi tiết. Cụ thể, vợ chồng bạn có thể thỏa sức sáng tạo và chăm chút cho việc lên thực đơn, trang trí đám cưới, trang trí phông nền chụp ảnh, quà tặng cho khách mời...


4. Có nhiều địa điểm để lựa chọn
Với danh sách khách mời ít, bạn có nhiều lựa chọn hơn về địa điểm tổ chức hôn lễ. Thậm chí, bạn có thể tổ chức lễ cưới tại một nhà hàng và chọn những món ăn yêu thích cho thực đơn ngày cưới. Đồng thời, bạn có thể mời những vị khách tham gia vào các trò chơi nho nhỏ, những hoạt động thú vị để hâm nóng bầu không khí.
5. Để lại nhiều ấn tượng và niềm vui cho khách mời
Những vị khách của bạn sẽ có ấn tượng tốt về một đám cưới chu đáo, nơi cô dâu chú rể gửi lời tri ân tới mọi người. Nhiều bạn trẻ chia sẻ, họ đi dự những đám cưới đình đám, đông đúc chỉ để "trả nợ" và không thoải mái khi ngồi cạnh những người xa lạ. Một đám cưới nhỏ xinh sẽ giúp bạn có nhiều điều kiện để trò chuyện, giao lưu, gặp gỡ những người thân của nửa kia và nhận được lời khuyên cũng như lời chúc phúc từ họ.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển