Mách cô dâu cách chọn thực đơn tiệc cưới ngon mà tiết kiệm chi phí nhất


Việc chọn thực đơn tiệc cưới sao cho vừa ngon vừa tiết kiệm luôn là vấn đề khiến các đôi uyên ương khá đau đầu. Có phải hai bạn luôn mong muốn tìm được cách chọn thực đơn đám cưới ngon nhưng lại tiết kiệm? Nếu thế, hãy cùng Nguyên Đình tìm hiểu bí quyết trong bài viết sau đây nhé!
Cách chọn thực đơn tiệc cưới ngon không hề khó và chỉ cần một chút tinh tế, tiệc cưới của bạn sẽ không tốn kém quá nhiều chi phí.


Tiệc cưới ngon không chỉ vì có các món ăn đắt tiền
Một thực đơn tiệc cưới với những nguyên liệu quen thuộc nhưng được chế biến một cách khác biệt, đặc sắc và ngon miệng sẽ là lời cảm ơn chân thành của cô dâu chú rể dành tặng đến gia đình, bạn bè và khách mời tham dự.
Bạn đừng vội nghĩ đến các nguyên liệu đắt tiền, nó có thể khiến khách mời cảm thấy không ngon miệng vì cảm giác xa lạ. Đôi khi gây ra các trường hợp ngoài ý muốn như dị ứng, khó tiêu.
Các cặp đôi có thể lựa chọn nguyên liệu, sau đó nhờ nhà hàng tư vấn cách chế biến món ăn. Ví dụ với nguyên liệu tôm tươi, các đầu bếp tại Nguyên Đình sẽ giúp bạn chế biến thành món Tôm nướng phô mai ăn khá lạ miệng. Bạn nên hỏi nhà hàng món ăn đặc trưng của họ, sau đó hãy quyết định thực đơn cho bữa tiệc của mình!


Bữa tiệc hoàn hảo khi các món ăn được kết hợp hài hòa
Khi lên thực đơn, các bạn hãy nhớ rằng món khai vị có tác dụng kích thích vị giác, bắt đầu dẫn thực khách vào thế giới hương vị riêng biệt của buổi tiệc. Món khai vị nên là món ăn nhẹ nhàng như súp hay salat.
Tiếp ngay sau đó món chính sẽ được dọn ra. Đây là các món ăn được chế biến cầu kỳ, phức tạp và mang hương vị đậm đà nhất. Bạn có vô số sự lựa chọn chế biến cho các món chính như: hải sản, thịt bò, heo, gà, vịt, dê, … Những món này thường ăn kèm cùng bún trắng, bánh mì, xôi… và có mục đích ăn no.
Và cuối cùng, khi thực khách đã bắt đầu cảm thấy no bụng, hãy đưa vị giác của họ bằng món tráng miệng nhẹ nhàng. Kem caramen, bánh ngọt hay trái cây sẽ kết lại buổi tiệc bằng vị ngọt thanh tao khó quên.
“Đủ” để vấn vương
Đừng để thực khách của bạn ăn quá no! Nếu quá no, họ sẽ chẳng thể ăn những món ngon sau cùng của bữa tiệc và chắc chắn họ cũng không còn cảm thấy ngon miệng nữa. Vậy như thế nào là đủ?
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tiệc cưới, bữa tiệc cưới hoàn hảo sẽ bao gồm 5 món ăn, kể cả món khai vị và món tráng miệng. Mỗi món ăn cũng đảm bảo khẩu phần vừa đủ khiến thực khách kịp cảm nhận được sự ngon của nó nhưng lại không đủ no. Điều này sẽ giúp thực khách dùng đến món cuối cùng và dư vị món ăn ở lại lâu hơn.
Tiệc cưới không chỉ đơn giản là lời cảm ơn của cô dâu chú rể mà nó còn thể hiện sự tinh tế của cả hai. Cách chọn thực đơn tiệc cưới ngon, rẻ không phải là điều quá khó khăn. Khi lựa chọn nơi đặt tiệc, bạn hãy tìm hiểu về các món ăn đặc trưng của họ. Một điều lưu ý quan trọng cho hai bạn chính là đừng quên tìm kiếm những gói ưu đãi để không rơi vào lãng phí khi tổ chức tiệc cưới cho mình.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong tục cưới: Cưới kiểu Mexico

Thực đơn tiệc cưới toàn món ngon đúng chuẩn miền Bắc

Trang trí đám cưới với màu xanh biển